Thứ Năm, 25/04/2024 19:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Sáng 16/8, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất.

 

Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Chủ trì buổi lễ, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã cùng các đại biểu ôn lại chặng đường 75 năm vẻ vang, lực lượng công an mãi mãi xứng đáng là thanh bảo kiếm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người chiến sĩ công an cũng luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, chấp nhận hy sinh, gian khổ, tận tụy hết lòng, hết sức phục vụ Đảng, phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, "Chỉ biết còn Đảng thì còn mình", luôn coi "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất", giữ vững nguyên tắc đảm bảo sự lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện và trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự thống nhất quản lý của Chính phủ đối với CAND, gắn bó máu thịt với nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc, cùng cả nước thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương, báo công tại Khu di tích Nha Công an Trung ương và dâng hương tưởng niệm các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ, đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước những công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ đi trước đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam nói chung, lực lượng CAND nói riêng; nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng đáng là thanh bảo kiếm của Đảng, lá chắn thép vững vàng trong đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bên cạnh các hoạt động về nguồn là những chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Chương trình nghệ thuật “75 năm vinh quang CAND Việt Nam”, hội tụ hơn 300 nghệ sĩ tài năng hùng hậu trong lĩnh vực âm nhạc, với những tác phẩm nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, thể hiện chặng đường 75 năm vinh quang của CAND Việt Nam.

Tuần qua, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã đến thăm hỏi và trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho NSND Trọng Bằng và nhạc sỹ Phạm Tuyên, những nhạc sỹ gạo cội, sáng tác nhiều ca khúc gắn liền với lực lượng Công an nhân dân, trong đó có những tác phẩm đã trở thành giai điệu tự hào của lực lượng.

Dịp này, nhiều đoàn đại biểu các cơ quan, đoàn thể, các bộ ngành đã tới thăm và gửi những lời chúc tốt đẹp tới cán bộ chiến sĩ công an nhân dân nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam; 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất.

Đại hội đảng Bộ Công an các đơn vị, địa phương nhiệm kỳ 2020-2025

Tuần qua, các đồng chí trong Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã tới dự Đại hội Đảng bộ Công an tại một số đơn vị, địa phương nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận, biểu dương kết quả các mặt công tác của Đảng bộ công an các cấp trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Đảng bộ Công an các đơn vị, địa phương trong nhiệm kỳ tới tiếp tục cần tiếp tục quán triệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; của Đảng ủy Công an Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về bảo đảm ANTT, hoàn thiện các mặt công tác, nhân sự, tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp trong CAND, chủ động xây dựng các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ 13 của Đảng, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước;

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân, các cơ quan chức năng, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19; xử lý nghiêm các vi phạm liên quan tới công tác phòng chống dịch bệnh, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Lãnh đạo Bộ Công an tiếp công dân định kỳ tháng 8/2020

Chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2020, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã lắng nghe những ý kiến phản ánh của người dân trình bày những nội dung khiếu nại, tố cáo, trên cơ sở đó giao Thanh tra Bộ Công an có văn bản yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương có thẩm quyền giải quyết, báo cáo với lãnh đạo Bộ và có văn bản trả lời công dân theo đúng quy định pháp luật.

Những nội dung khiếu nại, tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương hướng dẫn công dân gửi đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

Kiểm tra tiến độ xây dựng trụ sở Bộ Công an phía Nam

Công trình trụ sở làm việc Bộ Công an tại phía Nam đang bị chậm tiến độ thi công, một số hạng mục cần điều chỉnh, do ảnh hưởng của dịch COVID 19. Kiểm tra, khảo sát tiến độ dự án, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đặt thời hạn trước ngày 30/11/2020 phải hoàn thành công tình để kịp bố trí trụ sở làm việc cho các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Công an ở phía Nam và đảm bảo bộ mặt cảnh quan đô thị ở ngay trung tâm quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ra mắt trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư

Tuần qua, Bộ Công an công bố Thông tư, quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, đồng thời ra mắt Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nhấn mạnh ngay sau lễ công bố, đảng ủy lãnh đạo Cục cần chỉ đạo các đơn vị cấp phòng nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy, công tác cán bộ để kịp thời thực hiện các nhiệm vụ công tác, nhanh chóng đề xuất kiện toàn các tổ chức đảng tại các đơn vị cấp phòng và chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ Cục theo đúng tiến độ, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an lưu ý lãnh đạo Cục cần kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh về tư tưởng, chế độ chính sách của cán bộ chiến sỹ liên quan đến việc bố trí cán bộ theo mô hình tổ chức mới, đặc biệt không để vì sắp xếp tổ chức bộ máy mà làm gián đoạn hoặc chậm tiến độ các mặt công tác, nhất là với Trung tâm dữ liệu quốc gia, đảm bảo tiến độ báo cáo Thủ tướng phê duyệt Dự án căn cước công dân.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm