Thứ Ba, 16/04/2024 18:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Lãnh đạo Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng; Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm việc với Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND; Chủ động phòng chống dịch nCov song vẫn đảm bảo các mặt công tác nghiệp vụ, quản lý nhà nước về ANTT; Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai công tác năm 2020 của Văn phòng Bộ Công an;... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an trong tuần qua.

Lãnh đạo Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

Sáng ngày 3/2, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng Đoàn đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an xin hứa tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã đến đặt vòng hoa và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm việc với Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND

Cục Truyền thông CAND phải làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trong năm 2020, một năm diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động lớn của Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND – Đó là yêu cầu được đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh tại buổi làm việc với Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND vừa diễn ra tại Hà Nội.

Đồng chí Thứ trưởng lưu ý đội ngũ phóng viên báo chí cần chủ động hơn nữa trong đấu tranh với những luận điệu sai trái, xuyên tạc về vấn đề nhân quyền; phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona; chủ động tuyên truyền về những tấm gương cán bộ chiến sỹ Công an hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Cục Truyền thông CAND khẩn trương, nhanh chóng xây dựng bộ tiêu chí quy định về tiêu chuẩn chức danh đối với cán bộ công tác trong lĩnh vực báo chí, xuất bản mang tính chất đặc thù, đặc trưng của lực lượng Công an, để mỗi phóng viên, biên tập viên có thể nhìn vào đó để tự soi, tự sửa; Nhanh chóng rà soát, hoàn thiện Đề án quy hoạch báo chí trong CAND.

Chủ động phòng chống dịch nCov song vẫn đảm bảo các mặt công tác nghiệp vụ, quản lý nhà nước về ANTT

Sáng ngày 06/02, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Bộ Công an đã tổ chức cuộc họp khẩn nhằm nắm bắt tình hình công tác phòng, chống, ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) hiện nay.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Bộ Công an yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị liên quan và công an các địa phương cần trang bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị cần thiết phòng chống dịch, có dự phòng cho những tình huống phức tạp hơn.

Ưu tiên những nơi tiếp xúc trực tiếp, có nguy cơ lây nhiễm cao. Tăng cường công tác vệ sinh, phòng dịch tại các đơn vị, doanh trại. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân và CBCS hiểu cách phòng chống dịch, không hoang mang, bị động. Báo cáo đầy đủ, kịp thời thông tin phòng chống dịch về Ban chỉ đạo của Bộ. Song song với đó là đảm bảo hoàn thành tốt các mặt công tác công an, giữ gìn ổn định, an ninh chính trị của đất nước.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai công tác năm 2020 của Văn phòng Bộ Công an

Sáng ngày 6/2, phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai công tác năm 2020 của Văn phòng Bộ Công an, Trung tướng Lương Tam Quang.

Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu, trong điều kiện triển khai mô hình tổ chức bộ máy mới, Văn phòng phải tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, kết nối với các bộ, ban, ngành có liên quan để trao đổi thông tin, thống nhất phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, đề xuất các chủ trương, chiến lược trong lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước.

Tập trung tham mưu với lãnh đạo Bộ chỉ đạo bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước trong năm 2020.

Thứ trưởng Lương Tam Quang cũng lưu ý, Văn phòng phải đặc biệt chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới phương pháp làm việc, chuyên nghiệp hóa các khâu công tác tham mưu. Coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ nhận thức rõ yêu cầu, trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm