Thứ Tư, 24/04/2024 23:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Nâng cao hiệu quả công tác dân vận và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; Triển khai công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong CAND năm 2019; Giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa bàn; Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Đại lễ Vesak 2019; Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm việc tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao CAND;... là những công tác nổi bật của các đồng chí lãnh đạo Bộ tuần qua.

Nâng cao hiệu quả công tác dân vận và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới

Trong tuần qua, phát biểu kết luận tại hội nghị tổng kết sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp số 09 về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; 5 năm Chương trình hành động số 22 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” và 2 năm Chương trình phối hợp số 38 giữa Ban dân vận Trung ương và Bộ Công an về thực hiện công tác dân vận, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định công tác dân vận, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những nội dung quan trọng của công tác Đảng, công tác chính trị, nghiệp vụ của lực lượng Công an.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị thời gian tới, lực lượng CAND, Ban dân vận, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tạo điểm nhấn, có sức lan tỏa trong phong trào, các hoạt động “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”  phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng lĩnh vực, địa bàn theo hướng dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, lấy phương châm tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hoà giải về an ninh trật tự đến từng cơ quan, đơn vị, nhà trường, khu dân cư, gia đình.

Triển khai công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong CAND năm 2019

Cũng trong tuần qua, phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018 và triển khai công tác năm 2019, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí Bộ Công an đề nghị, năm 2019 các đơn vị chức năng tiếp tục rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung, xây dựng, ban hành các văn bản thực hiện nhiệm vụ công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí trong CAND. Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ Chính phủ giao Bộ Công an thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về công tác phòng chống tham nhũng đến năm 2020. Chủ động phát hiện, xử lí kịp thời, nghiêm minh các vụ, việc tham nhũng tiêu cực trong nội bộ. Nghiêm túc xử lý trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong CAND khi để xảy ra tham nhũng trong đơn vị. Nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ điều tra, xử lí nghiêm minh các vụ việc, vụ án tham nhũng, nhất là các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; thu hồi triệt để tài sản tham nhũng. Kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Bộ Công an và Công an các địa phương theo mô hình tổ chức mới.

Giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa bàn

Trong tuần qua, Đoàn Công tác của Bộ Công an do Đại Tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu và Công an tỉnh Bạc Liêu. Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và các ban, ngành quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng công an làm tốt nhiệm vụ chính trị của toàn lực lượng trên địa bàn, giảm thiểu những vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn, đảm bảo cho nhân dân có cuộc sống bình yên, xã hội ổn định.

Đối với Công an tỉnh Bạc Liêu, Bộ trưởng yêu cầu Công an tỉnh triển khai thực hiện tốt Đề án 106 của Bộ Công an, tiếp tục lựa chọn cán bộ đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ, năng lực, đạo đức tăng cường về Công an các xã, thị trấn trên toàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đảm bảo tình hình an ninh, trật tự, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tiếp đó, Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Công an tỉnh Cà Mau. Bộ trưởng đề nghị Công an Cà Mau cần thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; làm tốt công tác dân vận, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tăng cường đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các loại tội phạm; Tập trung rà soát, triệt phá các băng nhóm lưu manh, côn đồ; cho vay lãi nặng, bảo kê, “tín dụng đen”; chống người thi hành công vụ. Đồng thời cần triển khai thực hiện tốt chủ trương, đề án của Bộ Công an về sắp xếp lại bộ máy tinh gọn, bố trí Công an xã chính qui xuống cơ sở, lựa chọn những đồng chí đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ, năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Đại lễ Vesak 2019

Trong tuần qua, đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự Đại lễ Vesak 2019 đã có buổi khảo sát, kiểm tra trực tiếp thực địa khu vực Chùa Tam Chúc và dự Hội nghị triển khai Kế hoạch công tác đảm bảo an ninh, trật tự Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, công tác đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho Đại lễ Vesak đặt ra rất quan trọng. Đề nghị, Công an các đơn vị, địa phương rà soát lại toàn bộ kế hoạch, dựa vào công tác khảo sát thực địa, bổ sung thêm các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự; bám sát vào Kế hoạch phân công công việc cụ thể của Bộ Công an, bảo vệ an toàn các địa điểm, hoạt động, nơi ăn, nghỉ của các đại biểu trong và ngoài nước; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức thành công Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm việc tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao CAND.

Tại buổi làm việc với Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Công an nhân dân về công tác thể dục, thể thao trong tuần qua, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, công tác thể dục thể thao là một trong những lĩnh vực quan trọng của công tác xây dựng lực lượng CAND. Thứ trưởng nhấn mạnh trong tình hình mới hiện nay đang đặt ra những yêu cầu cao từ khâu tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện phải xây dựng theo một tư duy chiến lược, có định hướng đào tạo từ nay đến năm 2030. Trên cơ sở đó, xây dựng các chức năng, nhiệm vụ, quy chế hoạt động và nghiên cứu cơ chế chính sách, chế độ đối với các huấn luyện viên, vận động viên có nhiều đóng góp, nhất là những tài năng trẻ có thành tích xuất sắc, phục vụ lâu dài.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm