Thứ Ba, 23/04/2024 19:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Đảng ủy Công an Trung ương tổng kết công tác Đảng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019; Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương năm 2018; Tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh CHDCND Lào; Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt giữa Việt Nam và Israel;... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua.

Đảng ủy Công an Trung ương tổng kết công tác Đảng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019

Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 trong Đảng bộ Công an Trung ương, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, mục tiêu cao nhất trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong Đảng bộ Công an Trung ương đến hết nhiệm kỳ là phải tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, thực sự rõ nét trong xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, liêm chính, vững mạnh toàn diện, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và tăng cường cho cơ sở.

Đại tướng Tô Lâm đề nghị các cấp ủy Đảng làm tốt công tác chính trị, tư tưởng và quan tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những nguyện vọng chính đáng của cán bộ chiến sỹ; thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, đi đôi với phát huy vai trò, trách nhiệm, tính chủ động, gương mẫu của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, mệnh lệnh công tác và cơ chế xử lý đối với người đứng đầu khi xảy ra vi phạm. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những hành vi tiêu cực, lạm quyền, trái quy trình, quy chế, quy định của cán bộ chiến sỹ Cônga n nhân dân trong thi hành nhiệm vụ; bám sát phương châm “giám sát mở rộng”, “kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương năm 2018

Trong hai ngày 18 và 19/2, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương năm 2018. Phát biểu tại Hội nghị, Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh, qua kết quả của Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, có thể khẳng định tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương là một tập thể đoàn kết, vững vàng, kiên định, phát huy trí tuệ tập thể, thống nhất ý chí, hành động, nghiêm túc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, giữ vững và phát huy vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt công tác công an; Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương đã quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước các chủ trương, giải pháp quan trọng về bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Từng đồng chí Thường vụ và lãnh đạo Bộ Công an đều chủ động xử lý các công việc được phân công, chủ động trong phối hợp công tác; trong chỉ đạo, điều hành đã tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, sâu sát cơ sở, theo chương trình công tác đã đề ra. Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và đồng chí Thủ tướng Chính phủ tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương thường xuyên có những đóng góp quan trọng vào các quyết định của tập thể và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để lực lượng Công an nhân dân hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Qua kiểm điểm, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương cũng đã tiếp thu ý kiến đóng góp của tập thể, đồng thời đề ra phương hướng khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế trong thời gian tới, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác công an năm 2019.

Tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh CHDCND Lào

Tuần qua, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết kế hoạch hợp tác năm 2019 giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào. Hai Bộ thống nhất tiếp tục duy trì trao đổi Đoàn các cấp nhằm trao đổi tình hình quốc tế, khu vực có liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của mỗi nước. Tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin phục vụ yêu cầu điều tra, xác minh đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các đối tượng khủng bố, tội phạm ma túy, truy nã; thúc đẩy đàm phán, tiến tới ký kết Hiệp định chuyển giao người bị kết án phạt tù, Hiệp dịnh dẫn độ; đẩy mạnh hợp tác trao đổi chia sẻ thông tin; đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, thế lực thù địch ảnh hưởng đến an ninh, trật tự của hai nước; bảo đảm an ninh, an toàn đối với các dự án do Việt Nam đầu tư sang Lào.

Kết thúc Hội đàm, Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Vilay Lakhamphong đã ký kết kế hoạch hợp tác năm 2019 giữa hai bộ.

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt giữa Việt Nam và Israel

Phát biểu tại buổi tiếp xã giao ngài Shaul Mofaz, nguyên Phó Thủ tướng, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Tổng Tham mưu trưởng lực lượng Phòng vệ Israel, hiện là Chủ tịch Công ty Noga.T.Team của Israel, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, những năm qua mối quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt giữa Việt Nam và Israel đã đạt được những kết quả to lớn trên nhiều lĩnh vực; trong đó quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam với các Tập đoàn Israel đóng vai trò quan trọng, mở ra giai đoạn mới cho mối quan hệ hợp tác song phương ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành mong muốn, các cơ quan hữu quan, doanh nghiệp của hai nước thúc đẩy triển khai có hiệu quả thỏa thuận hợp tác, tăng cường hợp tác chuyển giao công nghệ thông tin, các loại thiết bị điện tử, phương tiện chuyên dụng, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; đáp ứng nhu cầu và tiềm năng hợp tác ngày càng lớn của hai nước trong tình hình mới.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm