Thứ Năm, 25/04/2024 08:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Trên trang điện tử báo CAND có bài ghi nhận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ  với nội dung trích lời của Thủ tướng Chính phủ: 'Đề cao cảnh giác, chấp nhận sống trong trạng thái có dịch". Thủ tướng lưu ý cần đề cao tinh thần cảnh giác, chấp nhận tình trạng “sống trong trạng thái có dịch,” cần “nhận thức rõ ràng, không mơ hồ” và có các biện pháp xử lý trên cơ sở năng lực y tế.

Phát biểu kết luận phiên họp quan trọng này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Ban Chỉ đạo, các địa phương, nhất là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế, các bộ, ngành và toàn thể nhân dân đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt đạt kết quả đáng mừng. Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý cần đề cao tinh thần cảnh giác, chấp nhận tình trạng “sống trong trạng thái có dịch,” cần “nhận thức rõ ràng, không mơ hồ” và có các biện pháp xử lý trên cơ sở năng lực y tế của đất nước và địa phương.

Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục ngăn chặn dịch quyết liệt, không để dịch xâm nhập vào Việt Nam trở lại. “Phòng, chống dịch tốt ở Việt Nam, thực hiện nghiêm cách ly xã hội nhưng phải đảm bảo lưu thông hàng hóa, giải quyết việc làm và phát triển kinh tế xã hội,"

Báo Lao động có bài: Năm 2020 không còn kỳ thi "2 trong 1”: Học sinh lo, trường đại học lúng túng của đồng tác giả Đặng Chung - Huyên Nguyễn. Kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ được thay đổi tên, thay đổi cả bản chất khi được tổ chức với mục đích chính để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Những đề xuất thay đổi vào phút chót này khiến học sinh bất ngờ vì không còn nhiều thời gian để ôn tập, trường đại học cũng lúng túng vì không kịp lên phương án tự chủ tuyển sinh.

Kỳ thi sẽ có tên là “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020” thay vì gọi là Kỳ thi THPT quốc gia như trước. Và mục tiêu chính là để xét tốt nghiệp chứ không phải mục tiêu “2 trong 1”, vừa xét tốt nghiệp vừa là căn cứ để trường đại học tuyển sinh. Hiện Bộ GDĐT đang hoàn chỉnh phương án này để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Trước những đề xuất về phương án thi vừa được Bộ GDĐT công bố, các trường đại học cũng đang gấp rút xây dựng phương án tuyển sinh mới. Tuy nhiên, do thời gian không còn nhiều, nên phần lớn các trường đều đang lúng túng và mong phương án thi năm 2020 sớm được “chốt”.

Trên báo Kinh tế đô thị có bài: Tăng trưởng 7,5% trong năm 2020 là một chỉ tiêu rất cao, cần nhiều nỗ lực mới có thể hoàn thành. tại hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền nhận định, để đạt được mức tăng trưởng 7,5% cho cả năm thì 9 tháng cuối năm 2020, Hà Nội phải tăng trưởng ở mức 8,6%.

Đóng góp ý kiến đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm vừa ứng phó với dịch bệnh Covid-19, vừa tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tạo đà phục hồi tăng trưởng kinh tế - xã hội, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, quý I năm 2020, các ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh tế của thành phố đều sụt giảm, nhưng vẫn giữ được phát triển 3,72%. “Tuy nhiên, để đạt được mức tăng trưởng 7,5% cho cả năm thì 9 tháng cuối năm phải tăng trưởng ở mức 8,6%. Đây là chỉ tiêu rất cao và cần rất nhiều nỗ lực thì mới có thể hoàn thành”

Báo cáo của Ban Cán sự UBND thành phố Hà Nội cho thấy, trong quý I, tăng trưởng kinh tế của Thủ đô được duy trì, song hầu hết các chỉ tiêu đều thấp hơn so với cùng kỳ. Trong đó, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 3,72% (cùng kỳ tăng 6,95%). Mức tăng trưởng 3,72% là nhờ duy trì tăng trưởng của ngành công nghiệp-xây dựng trong tháng 1 và 2, thời điểm chưa chịu tác động của Covid-19. Căn cứ kịch bản tăng trưởng của cả nước, tình hình và kết quả của các ngành, lĩnh vực trong quý I, Thành phố dự báo và xây dựng các kịch bản để phấn đấu đạt được mục tiêu cao nhất so với Kế hoạch năm 2020 đã đề ra (bằng khoảng 1,3 lần cả nước) với tốc độ tăng trưởng 7,5%.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm