Thứ Sáu, 29/03/2024 22:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Mới đây, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới, càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của Hội đối với giới báo chí. Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi về vấn đề này.

Bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người làm Báo: Trách nhiệm thiêng liêng (Báo Kinh tế & Đô thị)

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho rằng, việc Ban Bí thư ban hành Chỉ thị mới vào dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam là niềm vui, niềm cổ vũ lớn đối với Hội và báo giới cả nước. Chỉ thịsố 43 không chỉ khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Đảng đối với báo chí mà còn thể hiện sự tin cậy, đánh giá cao vai trò quan trọng của Hội Nhà báo Việt Nam trong hoạt động báo chí và đờisống xã hội.

Ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh Chỉ thị này đề cập toàn diện các mặt hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam. Qua Chỉ thị, các cấp hội, những người làm báo cũng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình để góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp, hiện đại, vì lợi ích của đất nước và Nhân dân.

Hạ mức cảnh báo, người dân Thủ đô vẫn không nên đi tập thể dục (Báo CAND online)

“Hạ mức cảnh báo, người dân Thủ đô vẫn không nên đi tập thể dục.” đây là nhan đề bài viết được đăng tải trên báo CAND online.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định: Nếu như đến ngày 22/4 này, Hà Nội không phát hiện trường hợp ca nhiễm nào thì có thể sẽ hạ mức cảnh báo, nhưng chắc chắn không có chuyện sẽ “giải phóng” toàn bộ mà sẽ tiến hành từ từ. Chắc chắn một điều sẽ không thể dỡ hết tất cả những yêu cầu về phong toả. Ông Chung cũng cho rằng, không thể chủ quan trước dịch bệnh: “Ví dụ việc đeo khẩu trang là yếu tố bắt buộc, hay giữ khoảng cách cũng là yếu tố bắt buộc; hoạt động thể dục thể thao, sinh hoạt tôn giáo, liên quan tụ tập đông người chắc chắn chúng ta vẫn phải hạn chế một thời gian nữa chứ chưa thể quay lại hoạt động bình thường như trước khi dịch xảy ra”.

Bất chấp mọi lệnh giảm, giá thịt lợn tăng cao chưa từng có (Báo điện tử Vietnamnet)

Báo điện tử Vietnamnet đăng tải bài viết có nhan đề “Bất chấp mọi lệnh giảm, giá thịt lợn tăng cao chưa từng có”

Nội dung bài viết đề cập đến việc ngày 30/3, Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường 15 doanh nghiệp chăn nuôi lớn đã hứa bắt đầu từ 1/4 sẽ giảm giá lợn hơi xuất chuồng về mức 70.000 đồng/kg. Song, trên thực tế, chỉ có doanh nghiệp chịu giảm giá lợn hơi về mức 70.000 đồng/kg, còn giá lợn trong dân (hộ nuôi nhỏ lẻ, không liên kết) vẫn cao ngất ngưởng. Đáng chú ý, giá thịt lợn tại chợ, siêu thị cũng không hề giảm với lời biện minh là do có quá nhiều khâu trung gian

Những tưởng sau hơn hai tháng nỗ lực đưa giá thịt lợn về mức hợp lý, người tiêu dùng sẽ được ăn thịt lợn đúng giá. Song, giá mặt hàng này chẳng những không giảm mà còn bật tăng lên mức cao chưa từng có, còn người tiêu dùng vẫn phải bấm bụng mua thịt lợn giá đắt đỏ từ 140.000-310.000 đồng/kg. Câu hỏi bao giờ người dân được ăn thịt lợn với giá hợp lý vẫn chưa có lời giải.

Xử lý ngay những bất cập trong xuất khẩu gạo (Báo Lao Động)

“Cần xử lý ngay những bất cập trong xuất khẩu gạo” đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp triển khai, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xuất khẩu gạo trong điều kiện dịch bệnh và hạn hán, xâm nhập mặn; giải pháp điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Thông tin được đăng tải trên báo Lao Động.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cho rằng, Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 và thời tiết, biến đổi khí hậu đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường; dự báo ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp và nguồn cung lúa gạo trong nước. Do đó, việc xuất khẩu gạo trong bối cảnh hiện nay cần phải xem xét kỹ lưỡng, thận trọng; trước hết phải bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, đồng thời giảm thiểu việc gián đoạn chuỗi sản xuất lúa gạo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người nông dân và các tổ chức kinh doanh có liên quan.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng cho rằng, quá trình điều hành xuất khẩu gạo vừa qua có nhiều vấn đề cần phải khắc phục. Đây là nguyên nhân chính khiến dư luận, báo chí, cộng đồng doanh nghiệp phản ánh gay gắt. Theo Phó Thủ tướng, trách nhiệm chính thuộc về Bộ Công Thương, Tài chính và các cơ quan liên quan.

Tin mới nhất

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Xem thêm