Thứ Sáu, 19/04/2024 00:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo điện tử Vnexpress đăng tải bài viết có tiêu đề “Việt Nam kêu gọi ASEAN hợp tác đối phó nCoV”,...

Việt Nam kêu gọi ASEAN hợp tác đối phó nCoV ( Vnexpress)

Tại Hội nghị đặc biệt Hội đồng Điều phối ASEAN (ACC) diễn ra tại thủ đô Vientiane của Lào ngày 20/2. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh ASEAN cần phát huy tinh thần gắn kết và chủ động thích ứng, tăng cường hợp tác chặt chẽ trong khuôn khổ ASEAN cũng như giữa ASEAN với các đối tác nhằm ứng phó hiệu quả với thách thức do dịch viêm phổi corona (Covid-19) gây ra.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết Việt Nam đã phản ứng nhanh chóng, đề ra biện pháp ứng phó hiệu quả với dịch bệnh, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận và đánh giá cao. Đồng thời khẳng định các hoạt động của ASEAN được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2020 vẫn giữ nguyên theo kế hoạch và Việt Nam sẽ thực hiện biện pháp đảm bảo y tế ở mức cao nhất theo quy định quốc tế cho các đại biểu.

Kiến nghị dạy học đại trà qua truyền hình thay vì nghỉ học dài ngày (Báo điện tử Vietnamnet)

“Dạy học đại trà qua truyền hình thay vì nghỉ học dài ngày” là kiến nghị của Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam gửi đến Thủ tướng nhằm đối phó với dịch bệnh Covid-19. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Theo Hiệp hội, Việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong mùa dịch Covid-19 là cần thiết, nhưng nếu kéo dài, hơn 20 triệu học sinh, sinh viên nghỉ học quá lâu sẽ tác động xấu nhiều mặt đến giáo dục và xã hội. Giải pháp mà Hiệp hội đề xuất là triển khai đại trà trên toàn quốc việc dạy học trên truyền hình.

Theo Hiệp hội, khi các kênh truyền hình cùng tham gia, cần có quy định rõ ràng thời khóa biểu cho từng môn học đối với từng khối lớp, áp dụng chung thống nhất trên cả nước hoặc cho từng tỉnh, thành phố. Các Sở GD-ĐT sẽ lựa chọn giáo viên bộ môn giỏi, tiêu biểu lên dạy trên truyền hình. Học sinh ở nhà hoặc vài ba em học chung một lớp cùng ngồi học trực tuyến, bên cạnh đó có phụ huynh quản lý, theo dõi. Việc theo dõi, hướng dẫn đánh giá kết quả học tập của học sinh vẫn do đội ngũ giáo viên ở các trường đảm nhiệm, chủ yếu qua mạng thông tin truyền thông quốc gia.

Quy chuẩn Quốc gia về quy hoạch xây dựng: Loại bỏ quy hoạch manh mún (Báo Kinh tế & Đô thị)

Thời gian, qua công tác quy hoạch xây dựng được đánh giá là chưa đồng bộ. Vì vậy, việc Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 22/2019/TT-BXD về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng được nhận định sẽ giúp cho các đồ án quy hoạch vùng, quy hoạch quốc gia sẽ rõ ràng, chi tiết hơn và loại bỏ được những quy hoạch mang tính manh mún, thiếu hiệu quả. Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế & Đô thị.

Các chuyên gia cho rằng Thông tư số 22 đã đưa ra được những thông số về quy chuẩn kỹ thuật đối với việc xây dựng các công trình hạ tầng kỹ, hạ tầng xã hội, không gian công cộng – dịch vụ kết hợp với cảnh quan – môi trường đô thị. Cùng với đó là những quy định về quản lý mật độ dân cư với hình thái phát triển đô thị, để đảm bảo quá trình phát triển đô thị một cách bền vững. Đồng thời cho rằng Bộ tiêu chuẩn này sẽ mang lại tầm nhìn mới cho công tác quy hoạch xây dựng và quản lý không gian đô thị, trong quá trình đô thị hóa nhanh như hiện nay.

Từ 1.4.2020 dừng thí điểm taxi công nghệ: Đưa hoạt động vận tải vào sân chơi bình đẳng (Báo Lao Động)

Kể từ ngày 1.4.2020, Bộ Giao thông Vận tải sẽ dừng thí điểm taxi công nghê%3ḅ. Đây là một trong những bước thực hiện triển khai Nghị định số 10/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô. Báo Lao Động đề cập qua bài viết có tiêu đề “Đưa hoạt động vận tải vào sân chơi bình đẳng”

Theo đó Nghị định 10/2020 về cơ bản đã định danh, định nghĩa ra thế nào là đơn vị kinh doanh vận tải và đã tạo ra được nhận diện của các đơn vị kinh doanh vận tải thuộc nhóm ngành nghề nào thì phải tuân thủ theo nhóm ngành nghề đó. Từ đó, đã xây dựng được cơ chế quản lý và buộc các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải chịu trách nhiệm trước hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Tuy nhiên đại diện Hiệp hội taxi Hà Nội cũng cho biết Theo quy định việc nhận diên đối với xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ phải có phù hiệu xe hợp đồng và dán cố định bên phải kính trước, kính sau và đơn vị nào cấp thì đơn vị đó dán bằng chất liệu phản quang. Nhưng thời hạn của việc dán này phải đến tháng 7.2021 mới bắt buộc, thì quá kéo dài và sẽ diễn ra bất cập.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm