Thứ Bảy, 20/04/2024 04:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Chiều 27/1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), hiện lây lan nhanh tại Trung Quốc. Thông tin được đăng tải trên báo Lao động

Thủ tướng: Không để dịch lây lan, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân

Tại cuộc họp, Thủ tướng đề nghị các cơ quan thảo luận, đưa ra các giải pháp cụ thể, mạnh mẽ, gồm cả các biện pháp thế giới đã áp dụng và các biện pháp mới, để các ngành, địa phương triển khai tốt nhất, nhanh nhất, đồng bộ nhất để ngăn chặn hiệu quả hơn nữa, không để dịch lây lan, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, Tính đến 12h ngày 27.1, toàn thế giới đã ghi nhận 2.797 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 80 trường hợp tử vong (đều tại TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Tại Việt Nam, đã ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 25 trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV, 38 trường hợp tiếp tục theo dõi cách ly

Sẵn sàng chở công dân Việt Nam 'mắc kẹt' từ Vũ Hán về nước

Báo Tuổi trẻ thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết có gần 30 lưu học sinh Việt Nam và người nhà đang ở Vũ Hán (Trung Quốc) và hãng hàng không Vietjet cho biết sẵn sàng bay đến Vũ Hán đón công dân Việt Nam.

Theo thông tin, các lưu học sinh Việt Nam và người nhà đang ở Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trun Quốc) đều trong tình trạng sức khỏe, tâm lý ổn định. Vietjet cho biết quy trình khai thác những chuyến bay này sẽ tuân thủ những chuẩn mực quốc tế về y tế và hàng không trong tình huống có dịch bệnh và những hướng dẫn chỉ đạo của nhà chức trách hàng không hai nước, đảm bảo phòng ngừa lây lan, an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết - sau khi Trung Quốc đề nghị Việt Nam cho phép chở toàn bộ hành khách từ Vũ Hán sang Việt Nam quay lại Trung Quốc, Cục Hàng không đã xem xét và cấp phép ngoại lệ cho 4 chuyến bay của Vietjet.

Phó Thủ tướng Thường trực chỉ đạo đảm bảo ATGT sau Tết Canh Tý

Báo CAND đưa tin, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình vừa có công điện gửi các Bộ, ngành liên quan, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về công tác đảm bảo trật tự ATGT sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Công điện nêu rõ, với sự vào cuộc quyết liệt của các Bộ, ngành, địa phương, tình hình ATGT sau 5 ngày kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cơ bản được bảo đảm tốt, số vụ nhập viện do TNGT giảm trên 15% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, số người tử vong do TNGT trong 5 ngày tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước.

Để bảo đảm trật tự ATGT trong những ngày còn lại, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người dân đi lại sau kỳ nghỉ Tết, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ, ngành và UBND các các địa phương huy động tối đa lực lượng công an, nòng cốt là CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm