Thứ Sáu, 29/03/2024 13:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Vận động gia đình có người thân ở nước ngoài chung tay phòng, chống dịch xâm nhập; Công an các địa phương triển khai cấp căn cước công dân; Lễ chào cờ đầu năm mới tại điểm cực Đông trên đất liền;... là những tin tức nổi bật trên các báo ngày 2/1.

Vận động gia đình có người thân ở nước ngoài chung tay phòng, chống dịch xâm nhập…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu: Các địa phương, chính quyền cơ sở tăng cường tuyên truyền đến mọi gia đình những người có người thân ở nước ngoài nếu có nhu cầu về nước phải theo con đường chính thống, hợp pháp, thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly phòng chống COVID-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo, nghe báo cáo về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phòng chống dịch bệnh trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông vận tải, công thương, du lịch…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên thế giới và một số nước trong khu vực, Thường trực Ban Chỉ đạo cho rằng phải tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh. Báo cáo của các địa phương cho thấy công tác cách ly tập trung đã được chấn chỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Công an cho biết phần lớn các gia đình có người nhà ở nước ngoài đều có giữ liên hệ, liên lạc. Do đó, việc tuyên truyền vận động từ trong nước là rất quan trọng, nếu làm tốt thì sẽ góp phần vào ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh xâm nhập vào nước ta.

Ngược lại, những gia đình có người thân ở nước ngoài không phối hợp, làm tốt thì cũng gián tiếp gây ảnh hưởng tiêu cực đối với công tác phòng chống dịch ở trong nước.

Theo báo điện tử Lao Động

Công an các địa phương triển khai cấp căn cước công dân

Ngày 1.1.2021, Đồng loạt các tỉnh trong cả nước đã thực hiện cấp CCCD lưu động cho các cđối tượng cán bộ công chức, các cơ quan trường học, các xã, phường thị trấn và các tổ dân phố… phấn đấu đến hết ngày 30/6/2021 sẽ hoàn thành xong việc cấp CCCD cho người từ đủ 14 tuổi trở lên đúng theo lộ trình Bộ Công an đã đề ra.

Khi đến làm thủ tục cấp CCCD, công dân chỉ cần cung cấp họ tên và được đối chiếu toàn bộ thông tin cá nhân trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Thẻ CCCD có gắn chíp điện tử ưu việt hơn nhiều so với các giấy tờ tùy thân hiện nay, thẻ gồm 12 chữ số, được mã hóa, mang tính bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều thông tin công dân hơn, đồng thời liên thông được với các thông tin khác như giấy khai sinh, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe… giúp người dân đi giao dịch và làm các thủ tục không phải mang nhiều loại giấy tờ…

Theo báo CAND

Lễ chào cờ đầu năm mới tại điểm cực Đông trên đất liền

Sáng 1-1, tại Mũi Điện - điểm cực Đông trên đất liền, tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ chào cờ đầu năm mới 2021 và chào đón những du khách du lịch đầu tiên đến với Phú Yên.

Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm với sự tham gia đông đảo các tầng lớp cán bộ và nhân dân tại Mũi Điện, điểm cực Đông trên đất liền, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam.

Hòa trong tiếng sóng tiếng gió tại vùng đất thiêng thiêng, giai điệu hào hùng của bài Quốc ca hướng ra vùng biển, vùng trời, hải đảo thuộc chủ quyền của Tổ quốc, đã gợi lên niềm tự hào, xúc động về ký ức những năm tháng hào hùng, đầy gian khổ, ác liệt song vô cùng anh dũng, vẻ vang của ông cha ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Năm 2020, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng du lịch của tỉnh Phú Yên vẫn có tăng trưởng. Tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên ước khoảng 900.000 lượt, trong đó khách quốc tế ước đón 7.385 lượt, doanh thu du lịch ước đạt 678 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, để khai thác tối đa những lợi thế và nguồn lực phát triển, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị, tỉnh Phú Yên tiếp tục không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường du lịch, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh, đồng thời đẩy mạnh liên kết trong việc phát triển quy hoạch, kết nối hạ tầng; phát huy giá trị văn hóa di sản, thích ứng biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến và quảng bá du lịch.

Theo báo Nhân dân

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm