(ANTV) - Niềm tin tươi sáng đầu xuân mới; Brand Finance: Việt Nam là thương hiệu quốc gia tăng trưởng nhanh nhất bảng xếp hạng 2020; Cụm bài về giao thông ngày cuối năm;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.
Niềm tin tươi sáng đầu xuân mới
Trong ngày đầu tiên của năm mới 2021, báo CAND có bài viết “Niềm tin tươi sáng đầu xuân mới” – bài viết đã nhắc lại những biến cố, những diễn biến trong năm 2020 với muôn vàn khó khăn, thách thức, từ đại dịch Covid-19 đến những ảnh hưởng nặng nề từ thời tiết,… nhưng trong bối cảnh khó khăn chồng chất, Việt Nam đã nổi lên như một “ngọn hải đăng” trong chống dịch và là một điểm sáng đầy ấn tượng về tăng trưởng kinh tế.
Bài viết khẳng định, nhờ có quyết tâm cao và sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp to lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân , chúng ta đã hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra, với nhiều điểm mới vượt trội và dấu ấn nổi bật. Trong năm 2020, nền kinh tế nước ta vẫn tăng trưởng dương, đạt 2,91%; ban hành, triển khai quyết liệt có hiệu quả các chính sách hỗ trợ, cùng với đó là sự chung sức của cả cộng đồng giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai dịch bệnh; các nỗ lực trong phát triển xã hội đã được nhân dân ghi nhận và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
Góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi những mục tiêu nhiệm vụ năm 2020, lực lượng Công an nhân dân đã bám sát sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước . Sự hiện diện và có mặt kịp thời của lực lượng Công an nhân dân, sát cánh cùng nhân dân đã mang lại niềm tin và sức mạnh cho người dân. Với những kết quả, thành tựu đã đạt được, chúng ta cùng đón chào năm 2021 với niềm tin về một năm mới nhiều thắng lợi.
Brand Finance: Việt Nam là thương hiệu quốc gia tăng trưởng nhanh nhất bảng xếp hạng 2020
Làm rõ hơn những thành tựu kinh tế mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2020, báo Tuổi trẻ online có bài “Brand Finance: Việt Nam là thương hiệu quốc gia tăng trưởng nhanh nhất bảng xếp hạng 2020.”
Bài viết ghi, trong báo cáo Thương hiệu quốc gia 2020, Hãng định giá thương hiệu Anh Brand Finance đánh giá Việt Nam là thương hiệu quốc gia tăng trưởng nhanh nhất trong bảng xếp hạng năm nay. Giá trị thương hiệu Việt Nam tăng 29%, lên 319 tỉ đô la Mỹ, ngược với xu hướng sụt giảm trên toàn cầu do đại dịch Covid-19. Việt Nam đã tăng 9 bậc để đứng vị trí 33 trong top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới. Đặc biệt, hãng này đánh giá Việt Nam nổi lên là một "thiên đường" sản xuất mới tại Đông Nam Á.
Cũng trong báo cáo này, Brand Finance nhận xét Việt Nam cũng là nơi hấp dẫn với các nhà đầu tư. Uy tín của những sản phẩm "made in Vietnam" vốn đã nâng cao trên thị trường quốc tế nay lại càng được đôn lên bởi vị thế của một quốc gia chống dịch hiệu quả. Vì thế, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm nay đã đạt 281,5 tỉ đô la Mỹ, tăng 6,5% và chúng ta xuất siêu 19,1 tỉ đô la Mỹ, mức cao nhất trong 5 năm liên tiếp xuất siêu.
Cụm bài về giao thông ngày cuối năm
Một số thông tin về giao thông ngày cuối năm được các báo ghi nhận.
Báo Thanh niên online có bài “Ngày cuối năm, các bến xe TP Hồ Chí Minh tấp nập người đổ về quê đón năm mới”, ghi nhận tình trạng các bến xe tại TP Hồ Chí Minh chật kín khách, nhiều hãng xe phải tăng chuyến mới đáp ưng đủ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ tết dương lịch. Các bến xe cũng yêu cầu, dù đông khách, nhưng các hãng xe phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Còn tại thủ đô Hà Nội, báo Tuổi trẻ ghi nhận, do lượng người về nghỉ lễ tăng mạnh, nên trong chiều tối ngày hôm qua, đã xảy ra tình trạng tắc đường, ùn ứ giao thông tại nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội, đặc biệt, tình trạng ùn dài, tắc đường nhiều giờ đồng hồ xảy ra tại nhiều tuyến đường cửa ngõ thủ đô đi các địa phương.