Thứ Năm, 18/04/2024 21:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Chiều ngày 23/12, Việt Nam ghi nhận ca nhiễm covid – 19, bệnh nhân đã được cách ly từ khi xuống máy bay. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chiều nay, đại diện sở y tế TP Hà Nội đã đề nghị các hãng bay nước ngoài tuân thủ quy định cách ly. Ghi nhận của báo CAND điện tử.

Hà Nội đề nghị hãng bay nước ngoài tuân thủ quy định cách ly

Theo đó, tại Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với hơn 700 điểm cầu do Bộ Y tế tổ chức, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đối với các hãng hàng không trong nước, việc vận chuyển các thành viên tổ bay từ sân bay về khu cách ly bảo đảm quy định. Nhưng với một số hãng nước ngoài vẫn còn lỏng lẻo.

Vừa qua, một hãng bay của Thổ Nhĩ Kỳ đến Việt Nam không có xe chở các thành viên tổ bay chuyên dụng đến khu cách ly mà thuê xe riêng. Vì thế khi tổ bay có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, Hà Nội phải cách ly 10 ca F1, trong đó có 8 nhân viên tổ bay và 2 người tiếp xúc là người lái xe và nhân viên khách sạn. Vì thế, Hà Nội đề nghị Cục Hàng không chỉ đạo các hãng bay phải bảo đảm đúng quy định cách ly và dùng xe chuyên dụng để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Cần lộ trình thực hiện phù hợp

Người điều khiển xe máy dưới 50 cc và xe máy điện sẽ phải có giấy phép lái xe. Một trong những nội dung của Quyết định số 2060/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, về "Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045”.

Ghi nhận vấn đề này, báo Kinh tế và đô thị có bài “Điều khiển xe máy dưới 50cc phải có giấy phép lái xe: Cần lộ trình thực hiện phù hợp”. Bài viết ghi nhận, nghiên cứu về tai nạn giao thông của Bệnh viện Việt Đức năm 2017 cho thấy có tới 80% số vụ cấp cứu do tai nạn giao thông xảy ra ở nhóm trẻ từ lớp 8 đến lớp 12 và trên 80% thương vong cũng nằm trong nhóm này. Phần lớn tai nạn liên quan đến học sinh đi xe máy điện, mô tô dưới 50cc.

Nguyên nhân là do học sinh đi loại xe này, nhưng không được trang bị kiến thức về tham gia giao thông an toàn, không phải học bằng lái, không phải sát hạch, vì thế, yêu cầu bắt buộc người điều khiển nhóm phương tiện dưới 50cc phải học và thi lấy GPLX là cần thiết.Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng đề nghị, việc áp dụng quy định trên cần phải có lộ trình và tính toán các hình thức thực hiện cho phù hợp.

Lao động – Hàng loạt dự án chung cư “chết yểu”: Dân đang mong chờ vướng mắc được tháo gỡ

Chủ đầu tư sai phạm, cạn tài chính là những lý do khiến  cho nhiều dự án căn hộ ở Hà Nội và TPHCM “chết yểu”. Vậy phương  án nào, hướng nào để người mua nhà, nhà đầu tư lấy được lại nhà? Đó là câu hỏi được đặt ra tại không ít dự án chung cư hiện nay.

Về vấn đề này, báo Lao động đã ghi nhận hiện nay, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hàng chục dự án đã đắp chiếu hàng chục năm nay do chủ đầu tư cạn tài chính, có vi phạm…và người chịu thiệt thòi nhiều nhất vẫn là người mua nhà, nhà đầu tư đã nộp tiền cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy, những trường hợp người mua nhà tại các dự án chung cư chết yểu đều không được bảo vệ.

Nhiều chuyên gia nhận định, trách nhiệm chính thuộc chủ đầu tư, nhưng bên cạnh đó, cũng có một phần trách nhiệm của chính quyền trong việc quản lý dự án, giám sát dự án tại địa bàn; ở góc độ pháp luật, người mua hàng có thể kiện chủ đầu tư, tuy nhiên, để giải quyết triệt để vấn đề này, cần sự vào cuộc một cách quyết liệt, đồng cảm và sẻ chia từ cả 3 phía: chính quyền, chủ đầu tư, và khách hàng.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm