Thứ Năm, 09/05/2024 01:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thủ tướng: Nông nghiệp của chúng ta không chỉ đủ ăn, có thể làm giàu được; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: 'Chúng ta tự tin!'; Chợ ế ẩm, hàng ngàn hộ kinh doanh xin giảm thuế vì ảnh hưởng corona; Phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường TPHCM: Chỉ thu được 1% so với kỳ vọng;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Thủ tướng: Nông nghiệp của chúng ta không chỉ đủ ăn, có thể làm giàu được

“Nhiều người, đặc biệt là các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, đều nói là nông nghiệp của chúng ta không chỉ đủ ăn, có thể làm giàu được. Đó chính là cơ hội, niềm tin mới của chúng ta để phát triển mạnh mẽ một số sản phẩm, đặc sản thế mạnh rất đa dạng ở từng địa phương”. Là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được đăng tải trên báo CAND.

Thủ tướng cho rằng, sau 30 năm đổi mới, nông nghiệp nước ta có tiến bộ đáng mừng, từ một nước thiếu ăn, chúng ta trở thành một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, nhiều mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu hàng tỷ USD. Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của thị trường nội địa trong thời gian tới, đây được xem là ưu tiên hàng đầu để nhân dân có nông thủy sản sạch, có chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm. Lưu ý năng suất lao động nông nghiệp còn thấp, Thủ tướng cho rằng, phải giảm tỉ lệ lao động trong nông nghiệp mạnh mẽ bằng cách áp dụng cơ giới hóa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: 'Chúng ta tự tin!'

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, có chia sẻ chi tiết về tình hình dịch bệnh ở Việt Nam. Ông nhiều lần nhấn mạnh: “Chúng ta tự tin!”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long  cho biết: Thực tế chúng ta đã rất chủ động. Ngay từ đầu, Ban bí thư đã có chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời, cụ thể. Trong các giải pháp cụ thể ấy, từ rất sớm đã hạn chế, rồi tiến tới không cho người từng đi qua vùng dịch, đến từ vùng dịch nhập cảnh. Đường hàng không được kiểm soát, biên giới trên bộ, không chỉ phía Bắc thì biên phòng gác từng đường mòn, lối mở. Hằng ngày, cứ 2 tiếng là báo cáo. Với công dân ta có liên quan đến 31 tỉnh có dịch của Trung Quốc, trở về là bắt buộc cách ly. Dọc biên giới phía Bắc vừa rồi đã cách ly số lượng khá lớn, mà đến nay đã có lứa đầu tiên hết thời hạn, được trở về với cộng đồng.

Chợ ế ẩm, hàng ngàn hộ kinh doanh xin giảm thuế vì ảnh hưởng corona

Hàng ngàn hộ kinh doanh tại chợ An Đông (Q.5, TP.HCM) đã ký đơn xin giảm thuế vì doanh thu sụt giảm trầm trọng do dịch COVID-19. Đơn xin giảm thuế được gửi đi nhiều nơi như UBND Q.5, Chi cục Thuế Q.5, Công an Q.5, Ban quản lý chợ An Đông.

Theo các tiểu thương kinh doanh tại chợ An Đông, từ ngày mở chợ bán lại sau Tết Nguyên đán, đa số các quầy không bán được hàng hóa, mãi lực tại chợ gần như bằng 0. Do đó, tiểu thương thỉnh cầu các cấp lãnh đạo Q.5 xem xét giảm 50% thuế hằng tháng trong thời gian 3 - 6 tháng (bắt đầu tính từ tháng 2-2020) cho toàn bộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ. Lý giải nguyên nhân, các hộ kinh doanh tại đây cho biết do dịch COVID-19, người dân không dám tập trung vào những nơi đông người, không đến chợ mua hàng. Bên cạnh đó, hoạt động du lịch, sản xuất kinh doanh của nhiều ngành cũng ngưng trệ. Điều này ảnh hưởng lớn đến hoạt động mua bán tại chợ.

Phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường TPHCM: Chỉ thu được 1% so với kỳ vọng

TP.HCM từng kỳ vọng số tiền thu được từ đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô bằng công nghệ là 425 triệu đồng/ngày, nhưng thực tế sau hơn một năm triển khai, tổng số tiền thu được chỉ hơn 2,1 tỉ đồng, bình quân 4,564 triệu đồng/ngày. Như vậy so với kỳ vọng, con số thu được thực tế khoảng 1%.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, doanh thu không đạt được như mong đợi là bởi ứng dụng MyParking chưa được người dân xài phổ biến, có nhiều trường hợp đỗ xe rồi không trả phí. Trong đó, với các hành vi vi phạm như đỗ xe ô tô nhưng không trả phí hoặc trả không đúng, không đủ nhưng lực lượng tại hiện trường không có thẩm quyền xử lý vi phạm; không có giải pháp chế tài buộc người vi phạm phải chấp hành hay cưỡng chế phương tiện vi phạm. Ngoài ra, công tác phối hợp giữa các đơn vị tại hiện trường chưa tốt. Cụ thể, trong giai đoạn nhân sự tại hiện trường do các Đội trật tự đô thị quận phụ trách, xuất hiện một số tình trạng như: thu sai mức phí, đăng ký không đủ thời gian, không nộp tiền vào hệ thống.

Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật một số cá nhân, tổ chức

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật một số cá nhân, tổ chức

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Trong các ngày 6 và 7/5/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Chiều 8/5, Đoàn công tác của Đảng ủy CATW, Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ bảo đảm ANTT, gắn với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Dự buổi làm việc, về phía Tỉnh ủy Hải Dương có đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo tìm bị hại

Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo tìm bị hại

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra vào năm 2023, tại tỉnh Đắk Lắk. Để phục vụ điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắc Lắc thông báo tìm bị hại và những người có liên quan.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng có tiến bộ vượt trội

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng có tiến bộ vượt trội

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Sáng nay 8/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức có chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số.” Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Khởi tố nhóm trộm xe máy kèm 81 đơn hàng của nam shipper

Khởi tố nhóm trộm xe máy kèm 81 đơn hàng của nam shipper

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức (TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt giam Hoàng Văn Quang (34 tuổi), Nguyễn Đức Huy (35 tuổi) và Nguyễn Đức Hoàng (31 tuổi, em ruột Huy) - cùng ngụ Nghệ An để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản. Đây là nhóm đối tượng đã trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper trên đường Hàng Tre (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức).

Bắt chủ nhà hàng và nhiều nhân viên lột đồ của khách ép trả tiền

Bắt chủ nhà hàng và nhiều nhân viên lột đồ của khách ép trả tiền

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP HCM) đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tiền Luân (23 tuổi, ngụ quận 5), Nguyễn Quang Lợi (26 tuổi, quê tỉnh Bình Phước), Lê Duy (25 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh), Lê Thị Phương Trâm (27 tuổi, ngụ quận 1) và Phan Thị Kim Xuyến (27 tuổi, trú quận 7) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Xem thêm