Thứ ba, ngày 07/04/2020 - 17:21 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:17, Thứ 4, 19/02/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Điểm tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Nhiều dấu hiệu khả quan trong phòng chống COVID-19 tại Việt Nam: Còn sớm để đưa ra nhận định về diễn biến của dịch bệnh; Giúp doanh nghiệp vượt qua COVID-19: Thúc đẩy chiến dịch “Tôi an toàn”; Doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội: từ khẩu hiệu đến hành động; Hơn 99 năm tù cho băng nhóm tín dụng đen tra tấn người như thời trung cổ;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

 

Nhiều dấu hiệu khả quan trong phòng chống COVID-19 tại Việt Nam: Còn sớm để đưa ra nhận định về diễn biến của dịch bệnh

Báo Lao động đua tin, ngày 18/2, hàng loạt bệnh nhân nhiễm COVID-19 (nCoV) xuất viện cả ở bệnh viện tuyến huyện và tuyến Trung ương; 5 ngày liên tiếp không xuất hiện người lây nhiễm mới; nhiều địa phương đã có kế hoạch công bố hết dịch bệnh. Đây là những dấu hiệu khả quan trong công tác phòng chống COVID-19 tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vẫn còn sớm để nhận định diễn biến của dịch bệnh.

Theo thông tin của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống bệnh dịch COVID-19, tính đến nay, cả nước phát hiện 16 ca mắc bệnh COVID-19. Tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là 13/16 bệnh nhân. Qua những dấu hiệu khả quan trên, liệu chúng ta có thể yên tâm về tình hình dịch bệnh hay chưa?

Trao đổi với Lao Động về tình hình dịch bệnh thời gian tới, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho rằng: Vẫn còn quá sớm để nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 (nCoV) ở Việt Nam. Chúng ta có những dấu hiệu khả quan là bước đầu khống chế được dịch bệnh, ca bệnh lây lan ít trong cộng đồng nhỏ hẹp, vấn đề điều trị của chúng ta có thể yên tâm nhưng nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn cao, không thể chủ quan, lơ là.

Giúp doanh nghiệp vượt qua COVID-19: Thúc đẩy chiến dịch “Tôi an toàn”

Nhiều doanh nghiệp đồng tình đề xuất mở chiến dịch “Tôi an toàn”. Điều này vừa thúc đẩy việc tăng các biện pháp an toàn, vừa chuyển tải kịp thời đến du khách về một Việt Nam vẫn an toàn. Theo các doanh nghiệp, việc quảng bá điểm đến an toàn không được quên tăng biện pháp phòng dịch mà còn phải thúc đẩy tuân thủ tốt hơn những khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Chính phủ Việt Nam.

Việt Nam còn nhiều điểm đến không có COVID-19. Nhưng theo nhiều ý kiến, chiến dịch này chỉ có thể thành công khi có sự tham gia của cơ quan chức năng, tạo sự lan tỏa ở nhiều địa phương. Du lịch VN hiện nay cũng rất cần một chiến dịch truyền thông mạnh, thống nhất. Một chiến dịch “I’m safe” hay “We’re safe” (Tôi an toàn hay Chúng ta an toàn) sẽ xóa đi nỗi sợ hãi du lịch. Trong chiến dịch này, các điểm đến du lịch phải nỗ lực đảm bảo an toàn đón khách.

Ngày 18/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, tính đến ngày 18/2 tỉnh này chưa có trường hợp nào bị nhiễm virus corona chủng mới. UBND tỉnh Quảng Nam thông tin đến các cơ quan, đơn vị, du khách để yên tâm, tiếp tục lựa chọn Quảng Nam là điểm đến an toàn, thân thiện. Còn Bà Trương Thị Hồng Hạnh, giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cũng vừa có thư gửi tới tất cả các đối tác khẳng định Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách.

Doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội: từ khẩu hiệu đến hành động

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến tình hình kinh tế - xã hội nước ta, khá nhiều doanh nghiệp đã thể hiện rõ trách nhiệm xã hội khi cùng tham gia bình ổn giá, giải cứu nông sản tồn ứ. Thông tin tù báo Kinh tế & Đô thị.

Không chỉ có các đơn vị dệt may tiên phong sản xuất khẩu trang kháng khuẩn phòng chống dịch bệnh Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp, doanh nhân cũng tham gia vào các hoạt đồng đầy trách nhiệm xã hội.

Nông nghiệp là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Trong bối cảnh này, cùng với cộng đồng xã hội, nhiều doanh nghiệp đã chung tay tham gia giải cứu nông sản cho nông dân.

Hơn 99 năm tù cho băng nhóm tín dụng đen tra tấn người như thời trung cổ

Báo Điện tủ Vietnamnet đua tin Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa vùa tuyên án vụ băng tín dụng đen lớn nhất nước tra tấn người như thời trung cổ. 21 bị cáo bị tuyên phạt tổng cộng hơn 99 năm tù.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, khoảng tháng 7/2017, Nguyễn Cao Thắng và Nguyễn Đức Thành cùng nhau góp vốn làm ăn chung dưới hình thức cho vay lãi, lấy tên công ty Tài chính Nam Long (nhưng không đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng), đặt trụ sở chính tại quận 1, TP.HCM. Từ cuối năm 2017 đến tháng 6/2018, Nguyễn Đức Thành và các đồng phạm (gồm quản lý 6 miền và quản lý 24 khu vực) đã cho 95 khách hàng trên cả nước vay tổng số tiền 32,6 tỉ đồng với lãi suất từ 182,5% đến 365%/năm, thu lời bất chính hơn 8,6 tỉ đồng.

Ngoài ra, Thành và đồng phạm còn liên quan đến hành vi "Cố ý gây thương tích" và "Giữ người trái pháp luật". Ngày 9/7/2018, Thành đã chỉ đạo một số nhân viên lên Sóc Sơn (Hà Nội) tìm lấy lại xe máy cùng 16,5 triệu đồng và đánh, gây thương tích cho, dẫn đến tủ vong cho Nguyễn Van Minh là nhân viên thu nọ cũ của công ty. Ngoài ra, có 16 đối tượng khác bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” và “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

BT
Thăm dò khán giả