Thứ Sáu, 29/03/2024 00:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Tiễn ông Công, ông Táo về Trời: Phong tục biến chuyển theo thời gian; Công tác chống dịch của Hà Nội đã đi đúng hướng và không mất dấu F0; Hàng loạt doanh nghiệp vận tải bỏ tuyến vì dịch;... là những tin tức đáng chú ý trên các báo ra ngày 4/2.

Tiễn ông Công, ông Táo về Trời: Phong tục biến chuyển theo thời gian

Hôm nay (4/2), ngày 23 tháng Chạp âm lịch, theo phong tục truyền thống của người Việt Nam là ngày tiễn ông Công, ông Táo về trời. Trong lịch sử ngàn năm, phong tục này đã có nhiều biến chuyển, phù hợp với lối sống thời hiện tại. Báo Kinh tế & Đô thị ra ngày 4/2 đề cập qua bài viết “Tiễn ông Công, ông Táo về Trời: Phong tục biến chuyển theo thời gian.”

Nội dung bài viết đề cập đến việc, nếu như trước đây, nhiều người quan niệm ngày tiễn ông Công ông Táo phải là ngày 23 tháng Chạp, thì nhiều năm trở lại đây, các gia đình đã linh hoạt thời gian làm lễ cúng.

Thượng tọa Thích Nhật Từ - Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Giao hội Phật giáo Việt Nam, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam cho biết, nhiều Phật tử đến bày tỏ với ông gia đình họ tổ chức cúng lễ ông Công, ông Táo ngay sau ngày rằm tháng Chạp.

GS Trần Lâm Biền - nhà nghiên cứu văn hóa dân gian bày tỏ: Ngày nay, dù lễ cúng, hiện vật bày cúng, thời gian cúng có nhiều thay đổi nhưng về cơ bản tín ngưỡng này giàu ý nghĩa nhân văn, hướng con người tích cực làm việc tốt, sống lương thiện nên GS Trần Lâm Biền cho rằng người Việt cần tiếp tục được duy trì.

Sau khi tiễn ông Táo về trời, các gia đình sẽ tiến hành dọn dẹp, lau rửa lại ban thờ, rút tỉa chân hương bát nhang để đảm bảo không gian thờ cúng thanh tịnh, sạch sẽ nhất cho ông Công, ông Táo trở về vào đêm 30 tết.

Công tác chống dịch của Hà Nội đã đi đúng hướng và không mất dấu F0

“Công tác chống dịch của Hà Nội đã đi đúng hướng và không mất dấu F0” Đây là nhan đề bài đăng trên báo CAND online.

Khẳng định, việc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm tiếp tục là quan trọng hàng đầu. Chủ tịch UBND TP phân tích: “Hàng ngày các con số F0, F1, F2… liên tục rượt đuổi.

Vừa qua lực lượng cơ sở mà nòng cốt là Công an không kể đêm ngày đã nỗ lực giúp TP nhanh chóng khoanh vùng, xác định rõ các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Số người từ vùng dịch về tăng liên tục từ 15.000 đến trên 17.000 người. TP đã nâng cao năng lực xét nghiệm và cơ bản đã xét nghiệm xong. TP đã gần bắt kịp các con số, đi đúng hướng và quan trọng là không mất dấu F0. Chính phủ cũng ghi nhận nhiều sáng kiến của Hà Nội.

Theo đó, Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo, hiện nay ý thức của một bộ phận người dân chưa tốt, chưa thực hiện nghiêm khuyến cáo 5k của Bộ Y tế. Người dân cần thực hiện nghiêm trước để bảo vệ chính mình, sau là cả xã hội.

Hàng loạt doanh nghiệp vận tải bỏ tuyến vì dịch

Báo Lao Động ra ngày 4/2 đăng tải bài viết có nhan đề “Hàng loạt doanh nghiệp vận tải bỏ tuyến vì dịch”

Theo khảo sát tại bến xe Giáp Bát, hiện tại bến có khoảng gần 100 nốt xe của hàng chục doanh nghiệp không hoạt động hoặc hoạt động với tỉ lệ rất thấp, chỉ từ 10%-30%.

Không riêng gì bến Giáp Bát, Hiện, bến Nước Ngầm có gần 200 nốt xe bỏ bến, chưa kể một số nốt xe có tần suất hoạt động thấp. Theo ghi nhận của phóng viên, trong bối cảnh doanh nghiệp hoạt động hiệu quả thấp, chi phí ra vào bến cao khiến doanh nghiệp phải bỏ bến.

Nguyên nhân của các xe chạy tuyến cố định có cự ly ngắn bỏ bến là do không thể cạnh tranh nổi với xe hợp đồng, xe limousine trá hình và xe đi chung hoạt động quanh khu vực bến.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm