Thứ Năm, 25/04/2024 15:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - “Sẽ không tăng lương tối thiểu vùng năm 2021” là thông tin được đăng tải trên báo Lao Động số ra ngày 09/8.

Sẽ không tăng lương tối thiểu vùng năm 2021

Phiên họp thứ hai của Hội đồng Tiền lương Quốc gia họp đã thống nhất năm 2021 sẽ không điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng với 9/13 phiếu đồng thuận. Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng các cơ sở điều chỉnh tiền lương còn phụ thuộc rất nhiều vào việc khôi phục nền kinh tế, khắc phục hậu quả của COVID-19 và tình hình kinh tế thế giới, nhưng hiện nay chưa nắm bắt được rõ tình hình năm 2021.

Cảnh giác trước trò lôi kéo của tà đạo  “ Thanh Hải vô thượng sư”

Với mớ giáo lý pha tạp của nhiều tôn giáo, pha chút mê tín, chút màu sắc chính trị, “ Thanh Hải vô thượng sư” đang tích cực lôi kéo người xuất cảnh tham gia các hoạt động ở nước ngoài. Trước thực trạng này, báo Công an nhân dân số ra ngày hôm nay có bài viết: Cảnh giác trước trò lôi kéo của tà đạo  “ Thanh Hải vô thượng sư”.

Tổ chức bất hợp pháp này không được công nhận về mặt pháp lý tại Việt Nam nhưng vẫn cố tình thực hiện các hoạt động tuyên truyền trái pháp luật, lôi kéo người tham gia gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội và chống phá nhà nước. Để giới thiệu, quảng bá và vận động ủng hộ cho tổ chức này, “ Thanh Hải vô thượng sư” tăng cường tuyển chọn, phát triển đội ngũ cốt cán ở trong nước từ những Việt kiều về nước thăm thân nhân, doanh nhân, tìm cách tiếp cận công chức, viên chức các cấp, giới truyền thông, sinh viên. Đặc biệt, từ năm 2018, “ Thanh Hải vô thượng sư” còn sử dụng chiêu trò lợi dụng các văn nghệ sĩ để thực hiện một số chương trình văn nghệ hoặc giao lưu trực tuyến nhằm khuếch trương thanh thế. Vì vậy, quần chúng nhân dân cần đề cao cảnh giác để không mắc mưu dụ dỗ, cổ xúy cho hoạt động của tổ chức này gây phức tạp về an ninh trật tự, ảnh hưởng đến chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước.

Người dân tuyệt đối không được chủ quan

Số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới, đó là khuyến cáo được Bộ Y tế đưa ra về dịch bệnh Covid 19.

Theo đó, Bộ Y tế nhấn mạnh, mặc dù công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch đã được thực hiện hết sức quyết liệt. Tuy nhiên qua phân tích sự lây nhiễm của virus, trong 10 ngày tới người dân cần hết sức cẩn thận và thực hiện nghiêm những khuyến cáo phòng bệnh. Việc truy vết, điều trị bệnh nhân nặng và các khuyến cáo đến với người dân tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TP Đà Nẵng vẫn phải được thực hiện một cách quyết liệt.

Phòng chống gian lận bằng công nghệ cao trong thi tốt nghiệp THPT

“Phòng chống gian lận bằng công nghệ cao trong thi tốt nghiệp THPT” đây là nhan đề bài đăng trên báo CAND online.

Tại Hội nghị hướng dẫn công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức. Đại diện phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố Hà Nội  cảnh báo việc mua thiết bị phục vụ gian lận thi cử hiện nay rất dễ vì được ra bán tràn lan trên mạng Internet.

Ngoài việc phát hiện gian lận từ các thiết bị công nghệ cao, để phòng chống gian lận, Công an Hà Nội cũng khuyến cáo, tất cả các phòng thi ở khu vực gần đường, gần nhà dân cần dán kín kính, tránh việc ở ngoài có thể nhìn vào, quay camera hoặc thí sinh vứt đề thi ra ngoài.  Đội ngũ cán bộ coi thi cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan sát kỹ những biểu hiện khác thường của các thí sinh trong phòng thi để phát hiện, phòng ngừa những trường hợp vi phạm, làm ảnh hưởng đến kết quả của kỳ thi.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm