Thứ Bảy, 27/04/2024 02:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đón bắt thời cơ để phát triển; Hàng không, tàu đồng loạt tăng chuyến dịp Tết; Che biển kiểm soát né phạt nguội: Những hệ lụy khôn lường;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay (13/01).

Đón bắt thời cơ để phát triển

Trên báo Công an nhân dân có bài "Đón bắt thời cơ để phát triển" của tác giả Đức Tuân - Trung Kiên. Khát vọng dân tộc Việt Nam thịnh vượng, hùng cường là một yêu cầu cần được quan tâm hơn, có ý chí mạnh mẽ hơn, chứ cứ hình bình, cứ Sáng cắp ô đi tối cắp về, không làm gì, không hành động gì thì khó phát triển” - Trích lời chủa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi phát biểu tại buổi gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương tại miền trung vào sáng ngày 12/1 tại TP Đà Nẵng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng về phát triển của khu vực miền Trung. Thủ tướng chia sẻ và cho rằng, các địa phương cần triển khai biện pháp sáng tạo hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa tiên công hơn nữa để khu vực miền trùng Tây Nguyên đóng góp vào sự thịnh vượng của đất nước.

Nếu khu vực này năng động, sáng tạo đi đầu thì đóng góp một cực tăng trưởng quan trọng cho đất nước, với ý chí, tiềm năng, cách làm của người miền Trung, Thủ tướng tin rằng, khu vực này sẽ phát triển mạnh hơn nữa.

Hàng không, tàu đồng loạt tăng chuyến dịp Tết

Trên trang điện tử vnexpress.net có bài “Hàng không, tàu đồng loạt tăng chuyến dịp Tết”. Thị trường hàng không Tết năm nay tăng trưởng 12% so với Tết 2019 và tăng 22% so với ngày thường. Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng đã tăng thêm gần 11.000 chỗ (tương đương 56 chuyến bay) dịp Tết trên 7 đường bay nội địa giữa TP HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Phú Quốc.

Để tăng chuyến dịp cao điểm, các hãng hàng không đã bố trí tăng bay đêm tại Tân Sơn Nhất đến các sân bay khác như Hà Nội, Vinh, Hải Phòng... Dự kiến các ngày cao điểm Tết, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón 1.100 chuyến bay, sân bay Nội Bài đón khoảng 600 chuyến cất hạ cánh, tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Trên trang bán vé máy bay của Vietnam Airlines ngày 12/1, các chặng bay từ TP HCM đến Hà Nội ngày giáp Tết có giá vé 3,4 triệu đồng, giá tương tự cho chiều ngược lại sau Tết. Nhiều chuyến bay từ TP HCM đến Thanh Hóa đã hết chỗ hạng phổ thông, chỉ còn ghế hạng thương gia giá 6 triệu đồng.

Tuyến đường sắt, nhiều chuyến tàu từ TP HCM đến miền Trung, Bắc ngày giáp Tết đã hết giường nằm. Theo lãnh đạo Công ty CP đường sắt Hà Nội, đơn vị đã bán 70% số chỗ, giường nằm từ TP HCM đi Quảng Ngãi, Đồng Hới, Thanh Hóa, Vinh và tàu chỉ còn lại ghế ngồi. Lượng chỗ cung ứng cho hành khách tương đương dịp Tết năm trước do năng lực hạ tầng đường sắt hạn chế. Ngành đường sắt đã tổ chức bán vé tàu Tết đợt 3 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân. Đặc biệt, trong dịp này, 45 toa xe được nâng cấp có chất lượng cao sẽ được đưa vào phục vụ hành khách.

Che biển kiểm soát né phạt nguội: Những hệ lụy khôn lường

Che đậy, tẩy xóa hay dùng biển số giả, biển tự lật là một trong vô vàn chiêu trò của tài xế nhằm vô hiệu hóa việc phạt nguội của các cơ quan chức năng. Hành vi này đang có dấu hiệu ngày càng phổ biến, cần ngăn chặn ngay, không để những vi phạm này lan rộng.

Thời gian qua, TP Hà Nội đã đẩy mạnh triển khai xử phạt qua hệ thống camera giám sát giao thông (phạt nguội). Tuy nhiên cả năm 2019, Hà Nội mới ghi nhận được 1.790 trường hợp, trung bình mỗi ngày chỉ có vỏn vẹn 5 trường hợp bị phạt nguội. Con số này là quá ít, chưa phản ánh hết mức độ vi phạm cũng như tính hiệu quả của hệ thống camera giám sát giao thông hàng trăm chiếc mà lực lượng Cảnh sát giao thông đang quản lý, vận hành. Một trong những nguyên nhân được lực lượng Cảnh sát giao thông chỉ ra là không thể truy vấn được thông tin của chủ xe vì không rõ biển số

Trên thực tế, không khó để có thể bắt gặp những chiếc xe máy, thậm chí cả ô tô che chắn, tẩy xóa biển số hay dùng biển giả… Những chiếc khẩu trang biến thành “mặt nạ” cho biển kiểm soát (BKS) xe cơ giới, khiến hệ thống camera giao thông “bó tay”, không thể xác định được lộ trình di chuyển cũng như nhận dạng được thông tin của chủ phương tiện.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm