Thứ hai, ngày 22/10/2018 - 06:48 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:45, Thứ 3, 27/02/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Điểm tin nổi bật trên báo ngày 27/2

(ANTV) - Một thông tin đáng chú ý trên báo Lao động số ra ngày hôm nay: Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá gần 12.000 tỉ đồng vừa được khánh thành dịp 2/9/2017, thì chỉ hơn một tháng sau đó, UBND huyện Cát Hải đã có văn bản cho doanh nghiệp “mượn” đất nằm trong hành lang an toàn cầu để xây dựng trạm trộn bêtông.

 

Hải Phòng: Huyện đồng ý cho xây trạm bêtông vi phạm hành lang cầu chục nghìn tỉ

Báo Lao động: Theo thông tin, ngày 19.10.2017, ông Phạm Quang Hiển - Chủ tịch UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) - có văn bản gửi Thường trực huyện ủy Cát Hải, xin ý kiến về việc Cty TNHH Bêtông và Xây dựng Minh Đức mượn tạm khu đất hành lang an toàn cầu Tân Huyện đồng ý cho xây trạm bêtông vi phạm hành lang cầu chục nghìn tỉ. Mặc dù bị kiến nghị dừng thi công từ sớm, nhưng hiện công trình cơ bản đã được hoàn thành.

Sau đó một ngày, Huyện ủy Cát Hải có thông báo ý kiến của thường trực huyện ủy, đồng ý về chủ trương cho Cty Minh Đức mượn tạm khu đất nằm này. Và ngay lập tức, cũng trong ngày 20.10.2017, UBND Huyện Cát Hải đã rất sốt sắng khi ra công văn thông báo ý kiến đồng ý cho Cty Minh Đức mượn tạm khu đất nằm trong hành lang an toàn cầu để xây dựng trạm trộn bêtông.

Hà Nội: “Thúc” kiểm soát an toàn thực phẩm qua hàng loạt đề án

Theo báo CAND, Hà Nội đang nỗ lực để cải thiện chất lượng an toàn thực phẩm, từ tươi sống đến các loại thực phẩm khô. Theo đó, nhiều đề án đảm bảo an toàn thực phẩm đã được xây dựng.
Slide báo CAND: Theo báo CAND, các đề án đảm bảo an toàn thực phẩm đã được xây dựng như: Đề án trái cây tại các quận; Đề án rau an toàn, Đề án cơ sở giết mổ công nghiệp…vv.. Theo UBND TP. Hà Nội, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm, hạn chế tối đa những sự cố liên quan đến thực phẩm trên địa bàn thành phố.

TP.HCM tăng phí đậu ôtô, thu theo giờ

Báo Tuổi trẻ thông tin: TP.HCM tăng phí đậu ôtô, thu theo giờ - Đó là cách thu phí đậu ôtô mới dự kiến vừa được Sở GTVT TP.HCM xây dựng tại đề án mức thu phí tạm dừng đậu ôtô ở lòng đường, vỉa hè. Nếu áp dụng theo đề án này, TP.HCM sẽ thu về 31 tỉ đồng/tháng.

Báo Tuổi trẻ thông tin, theo Sở GTVT, việc tăng phí đậu ôtô nhằm nâng cao trách nhiệm của cá nhân, tổ chức khi sử dụng lòng đường, vỉa hè; hạn chế người dân sử dụng ôtô cá nhân và tăng sự hấp dẫn từ các dự án đầu tư bãi giữ xe. Cụ thể, mức phí đậu ôtô cao nhất là 40.000 đồng/giờ, qua đêm cao nhất là 180.000 đồng. Mức phí đậu xe này tăng 10-20% so với giá giữ xe của bãi, hầm giữ xe tại các trung tâm thương mại, cao ốc và gần tương đương giá giữ xe ở Hà Nội.

Không chia sẻ làn đường trong giờ xe buýt BRT vận hành

Báo Kinh tế & Đô thị: Liên quan đến một số thông tin về đề xuất để các loại phương tiện khác đi chung làn dành riêng cho xe buýt BRT, báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Giám đốc Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị Nguyễn Hoàng Hải. Theo đó, sẽ không chia sẻ làn đường trong giờ xe buýt BRT vận hành.

Giám đốc Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị Nguyễn Hoàng Hải cho biết, chúng tôi có dự kiến đề xuất cho xe buýt thường lưu thông chung vào làn đường riêng của xe buýt BRT từ 4 - 23 giờ hàng ngày. Ngoài ra, khoảng thời gian từ 23 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, tức là khoảng thời gian xe buýt BRT không vận hành, cho các phương tiện thông thường đi vào làn xe BRT. Đề xuất này vẫn đảm bảo mục tiêu quan trọng nhất là không để ảnh hưởng đến vận hành của xe buýt BRT.

Hơn nữa, đây mới chỉ là ý tưởng từ phía chúng tôi, còn cần phải khảo sát, nghiên cứu kỹ lưỡng, không nên vội vàng cho rằng đây đã là một đề xuất chính thức. Xe buýt BRT đang đạt kết quả vận hành rất khả quan, nhưng chính vì sức ép từ việc bị lấn làn, nhất là trong giờ cao điểm nên vẫn chưa phát huy tối đa hiệu quả. 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng