Thứ năm, ngày 19/07/2018 - 20:51 (GMT+7)

| Lịch phát sóng

Cập nhật: 08:04, Thứ 2, 04/06/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Điểm tin nổi bật trên báo ngày 04/6

(ANTV) - Đường sắt siết kỷ cương sau  những vụ tai nạn nghiêm trọng; Thẻ bị hack, ngân hàng nói lỗi do “thượng đế”; Chuyển đổi mã mạng: Chủ thuê bao 11 số “thấp thỏm”... là điểm nóng ANTT trên các báo ngày 04/6.

 

 Đường sắt siết kỷ cương sau những vụ tai nạn nghiêm trọng
 
Trước việc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn  đường sắt thời gian qua,  trong đó có hai vụ đặc biệt nghiêm trọng ở gác chắn  đường ngang (Thanh Hóa) và ga Núi Thành, ngành đường sắt đang nỗ lực siết chặt kỷ cương,  bịt những “lỗ hổng” an  toàn do lỗi chủ quan.
 
Báo Giao thông: Qua thực tế  giám sát, kiểm tra hiện trường,  vi phạm của nhân viên chạy  tàu các ga chủ yếu là lên ban không tập trung làm việc, còn  làm việc riêng. Tổng giám đốc Tổng  công ty Đường sắt Việt nam Vũ Tá Tùng cũng  thẳng thắn: “Lâu nay,  kỷ luật đường sắt chỉ sau quân đội, công an. Liệu giờ còn  giữ được không?. Phải nghiêm  túc nhìn nhận, đánh giá lại, từ  lãnh đạo tổng công ty đến  các đơn vị, người lao động, đã  làm tròn trách nhiệm chưa, hay vẫn hời hợt nên kỷ cương  bị buông lỏng? Sắp tới, những người đứng đầu sẽ bị xử lý nghiêm nếu để tai nạn nghiêm trọng xảy ra.
 
Thẻ bị hack, ngân hàng nói lỗi do “thượng đế”!
 
Mới đây, 5 giao dịch hack thẻ MasterCard diễn ra “chớp nhoáng” chỉ trong 5 phút khiến một chủ thẻ ở Hà Nội bất ngờ vì  không hề thực hiện. Tuy nhiên, ngân hàng nói sự cố này là do khách hàng. Thông tin trên báo Lao động số ra ngày hôm nay.
 
Báo Lao động: Cụ thể, các ngân hàng cho rằng không phải do lỗi  bảo mật của ngân hàng mà là do trong quá trình chi tiêu, chủ thẻ đã bị kẻ gian lấy cắp thông tin để thực hiện các giao dịch  giả mạo.  Thêm vào  đó, các vụ hack  tiền trong tài khoản thường  diễn ra ở xa khiến công an lẫn  ngân hàng  đều khó trong việc  lần theo dấu vết hacker. 
 
Điều  đáng buồn là nhiều ngân hàng liên tục tăng  đủ loại phí dịch vụ dù chất  lượng dịch vụ không tương  xứng, khách hàng sử dụng thẻ  lúc nào cũng nơm nớp lo mất  tiền nhưng các tổ chức phát  hành coi như “vô can”, “sống  chết mặc bay”, mất là do lỗi  của khách hàng mà không bị cơ quan quản lý nhắc nhở.
 
Chuyển đổi mã mạng: Chủ thuê bao 11 số “thấp thỏm”
 
Mặc dù các nhà mạng đưa ra cam kết hạn chế tối đa tác động của việc chuyển đổi mã mạng, song không ít người dùng vẫn lo lắng về những rủi ro, bất tiện khi thay đổi số điện thoại.
 
Báo Kinh tế và Đô thị: 2 năm trước, khi Bộ TT&TT tiến hành đổi mã vùng điện thoại cố định,  nhiều doanh nghiệp đã phàn nàn rằng việc chuyển đổi khiến họ tốn kém thêm chi phí thay đổi bao bì, biển hiệu, card visit...
 
Tương tự, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, quảng cáo, sản xuất cũng tiêu tốn hàng trăm triệu đồng để in ấn lại các biển bảng. Nay Bộ lại quyết định đổi mã mạng dù không gây thiệt hại nặng nề như trước nhưng việc thay đổi đầu số thuê bao di động từ 11 số sang 10 số cũng tác động không nhỏ tới người dùng và doanh nghiệp.
 
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng