Thứ sáu, ngày 30/10/2020 - 16:42 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:22, Thứ 5, 19/01/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Điểm nóng quốc tế ngày 19/01

(ANTV) - Sân bay Gibraltar: nơi ô tô dừng đèn đỏ đợi máy bay cất cánh; Tour du lịch dành cho chó đầu tiên trên thế giới; Cô bé 7 tuổi được dự đoán là nhân tố tiềm năng của làng giải trí Philippines; Cô gái bệnh Down trở thành nhà thiết kế thời trang;... là những tin tức quốc tế nổi bật ngày 19/01.

Sân bay Gibraltar: nơi ô tô dừng đèn đỏ đợi máy bay cất cánh

Nằm trên bán đảo nhỏ với diện tích 6,8km2, sân bay quốc tế Gibraltar (Anh Quốc) được thiết kế bằng đường băng cắt ngang qua con đường lưu thông đông đúc nhất tại bán đảo này - Đại lộ Winston Churchill. Đây là tuyến đường hướng về phía biên giới đất liền Tây Ban Nha. Tại đây, khi máy bay hạ và cất cánh, đường băng giao với tuyến đường 4 làn xe bị chặn lại bằng một hàng rào chắn mỏng manh. Vì vậy, Gibraltar được mệnh danh là một trong những sân bay kỳ lạ và nguy hiểm nhất thế giới.

Tour du lịch dành cho chó đầu tiên trên thế giới

Từ ngày 16 – 19/1, một công ty tại London (Anh) đã thử nghiệm tour du lịch đặc biệt dành cho những người nuôi chó cùng con vật cưng. Tour du lịch bằng xe bus có tên gọi k9 này sẽ đưa du khách qua các điểm tham quan nổi tiếng tại London, mang lại cho những người nuôi chó và vật cưng thư giãn thoải mái, bởi các địa điểm trong tour du lịch đều là nơi thân thiện với chó.  Mỗi ngày có 3 chuyến xe chạy thử nghiệm vào 10h, 12h và 14h, mỗi hành trình kéo dài 1 giờ đồng hồ.

Cô bé 7 tuổi được dự đoán là nhân tố tiềm năng của làng giải trí Philippines

Với màn trình diễn hết sức ấn tượng khi hóa thân thành nữ ca sĩ Taylor Swift, thể hiện lại ca khúc hit năm 2008 - You Belong With Me, Xia Vigor, cô bé lai 7 tuổi đã gây sốt khi tham gia chương trình "Gương mặt thân quen" phiên bản nhí tại Philippines.  Không chỉ tự tin, Xia Vigor còn có phong cách biểu diễn đầy ấn tượng với trang phục lấp lánh và vũ công chuyên nghiệp. Cô bé 7 tuổi này đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo lẫn người xem truyền hình. Giới truyền thông Philippines cho biết cô đang được định hướng để trở thành một ngôi sao truyền hình của nước này trong tương lai.

Cô gái bệnh Down trở thành nhà thiết kế thời trang

Cô gái trẻ 19 tuổi người Guatemala bị mắc hội chứng Down bẩm sinh đã coi những dè bỉu, phân biệt đối xử của người đời như một động lực mạnh mẽ để phấn đấu trở thành người thiết kế thời trang cho những người bị Down giống mình.

Isabella Springmühl, cô gái 19 tuổi người Guatemala, có niềm đam mê thiết kế quần áo cho những con búp bê của mình từ năm lên 6. Tuy nhiên, Isabella đã bị hai trường dạy thời trang từ chối vì lý do cô bị bệnh Down.  Tuy nhiên, Isabella vẫn không từ bỏ ước mơ và quyết định theo học thiết kế thời trang tại một trường dạy cắt may dành cho phụ nữ. Với niềm đam mê và nỗ lực học hỏi, vượt qua định kiến, Isabella đã trở thành nhà thiết kế thời trang bị hội chứng Down đầu tiên được vinh dự tham gia Tuần lễ thời trang London danh giá.

Nhà thiết kế thời trang Isabella Springmuhl chia sẻ: “Tôi rất khó lựa chọn quần áo. Thực sự thì những người như chúng tôi có một đặc điểm thể chất rất khác; chúng tôi thấp hơn, béo hơn hoặc rất gầy. Mẹ tôi luôn phải sửa lại quần áo bà mua để vừa vặn với tôi hơn. Vậy nên tôi quyết định thiết kế quần áo cho những người bị hội chứng Down giống mình."

Trước những thành công mà Isabella có được ngày hôm nay, thì cô đã luôn phải đối mặt với việc bị kỳ thị, chỉ trích. Cô đã luôn cố gắng theo đuổi niềm đam mê của mình và hy vọng rằng, trường hợp của cô sẽ giúp thay đổi cách nhìn nhận của mọi người trong xã hội đối với người bị Down.

Nhà thiết kế thời trang Isabella Springmuhl chia sẻ: "Tôi muốn mọi người biết tới những mẫu thiết kế của mình và muốn mọi người hiểu rằng những người bị hội chứng Down có thể làm được tất cả những gì họ muốn. Tôi muốn có thể sống tự lập và hoàn toàn lo toan cho cuộc sống của mình. Tôi muốn mọi người biết về tôi thông qua công việc tôi làm và thông qua những điều ở trong trái tim tôi”.