Thứ Sáu, 19/04/2024 16:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm nóng ANTT 24h qua

(ANTV) - Thu giữ thêm 267kg ma túy trong đường dây của các đối tượng người Trung Quốc; Đồng Nai: Triệt phá tụ điểm đánh bạc thu giữ hơn 500 triệu đồng; Thừa Thiên Huế: bắt đối tượng dùng dao cướp tài sản; Xe chở lao động Việt Nam ở Thái Lan bị tai nạn, 8 người tử vong; Đăk Lăk: Hàng chục ha rừng bị chặt phá, lấn chiếm sang nhượng trái phép...là những tin tức được quan tâm nhiều trong 2h qua.

Thu giữ thêm 267kg ma túy trong đường dây của đối tượng người Trung Quốc

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an cho biết vừa phối hợp với cơ quan Hải quan và Cảnh sát Philipines bắt giữ thêm 276kg ma túy đá trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy do các đối tượng người Trung Quốc, Lào và Việt Nam cầm đầu.

Trước đó, chiều 20/3, tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh, lực lượng công an đã bắt giữ 11 đối tượng trong đường dây này. Vật chứng thu giữ là 300kg ma túy đá. Lực lượng công an cũng đã chặt đứt 2 mắt xích của đường dây này tại Hà Tĩnh và Quảng Bình thu giữ hơn 500kg ma túy đá.

Như vậy, trong chuyên án này, công an đã thu giữ hơn 1 tấn ma túy đá, bắt giữ 18 đối tượng liên quan do Wu Hesan, quốc tịch Trung Quốc cầm đầu.

Đồng Nai: Triệt phá tụ điểm đánh bạc thu giữ hơn 500 triệu đồng

Một tụ điểm đánh bạc bằng hình thức đá gà và lắc tài xỉu quy mô lớn tại khu vườn tràm, thuộc thị trấn Long Thành, huyện Long Thành vừa được Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá thành công. Khi lực lượng công an ập vào tụ điểm trên, hơn 100 đối tượng bỏ chạy tán loạn.

Lực lượng công an đã khống chế được 56 đối tượng, thu giữ gần 500 triệu đồng, 2 xe ô tô, 110 xe mô tô cùng nhiều dụng cụ để phục vụ hành vi đánh bạc. Địa điểm đánh bạc này do đối tượng Lê Tuấn Khanh đứng ra tổ chức từ ngày 11/3 đến nay.

Thừa Thiên Huế: bắt đối tượng dùng dao cướp tài sản

Công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1997, trú tại xã Phú Lương, huyện Phú Vang về hành vi cướp tài sản.

Trước đó vào lúc 1h ngày 22/3, tại nhà nghỉ An Khang, ở thị xã Hương Thủy, một phụ nữ đang ở nhà một mình thì bị đối tượng Thanh dùng dao dí vào cổ uy hiếp cướp tài sản. Bị nạn nhân chống cự, đối tượng sử dụng dao đâm liên tục vào cổ khiến nạn nhân bị thương nặng. Chỉ sau một giờ gây án đối tượng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Xe chở lao động Việt Nam ở Thái Lan bị tai nạn, 8 người tử vong

Vào khoảng 12 giờ ngày 23/3, tại huyện Tha Muan, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan, một chiếc xe khách 16 chỗ đã bị xe tải đâm khiến 8 người chết, 4 người bị thương và 2 người mất tích. Đặc biệt, trong 16 người trên xe khách thì có 5 người mang quốc tịch Việt Nam.

Ngay sau khi sự việc xảy ra Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Kanchanaburi thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và sở tại chuẩn bị thủ tục giải quyết hậu sự cho các nạn nhân, đưa thi hài về nước trong thời gian sớm nhất.

Đăk Lăk: Hàng chục ha rừng bị chặt phá, lấn chiếm sang nhượng trái phép

Hàng chục ha rừng tự nhiên, rừng phòng hộ dọc Quốc lộ 29, khu vực giáp danh giữa xã Cư M’Lan, huyện Ea Súp và xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đang bị chặt phá, lấn chiếm sang nhượng trái phép.

Diện tích rừng này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chế biến thực phẩm và Lâm nghiệp Đắk Lắk quản lý, bảo vệ. Các ngành chức năng Đắk Lắk đang vào cuộc để chặn đứng tình trạng này.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm