Thứ năm, ngày 08/12/2016 - 11:14 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 13:58, Chủ Nhật, 12/06/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật tuần qua

(ANTV) - Trong tuần qua, kết quả và danh sách người trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 chính là một sự kiến lớn được đông đảo dư luận trong nước và thế giới quan tâm.

 

Công bố người trúng cử Đại biểu Quốc hội Khóa 14 

Ghi nhận xung quanh sự kiện này, báo Kinh tế và đô thị có bài " Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HDND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021: Bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật". Theo đó, với trên 67 triệu cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 99,35% tổng số cử tri cả nước, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa 14 đã được bầu ra với 496 đại biểu. Cuộc bầu cử đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật, phát huy được tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch trong từng bước triển khai, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Báo An ninh thủ đô cho biết thêm, trong lần bầu cử này, lực lượng CAND có 17 đại biểu trúng cử. Và trong số 496 đại biểu Quốc hội Khóa 14, có tới trên 370 đại biểu lần đầu trúng cử, chiếm tỷ lệ 63,90% tổng số đại biểu. Đây là tỷ lệ khá cao so với các nhiệm kỳ trước của Quốc hội Việt Nam.

Xung quanh con số này, báo Lao động ghi nhận ý kiến của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng: "số ĐBQH tái cử là 160 người, chiếm tỷ lệ 32,30% làm nòng cốt đảm bảo cho hoạt động của Quốc hội. Còn những đại biểu mới là người có đủ tiêu chuẩn đã trải qua hoạt động dân cử ở các địa phương, cho nên không những không làm ảnh hưởng mà  luôn có sự tươi mới, tươi trẻ hơn trong hoạt động của Quốc hội”.

Ở một góc độ khác, báo Quân đội nhân dân có bài "Niềm tin và Kỳ vọng", khẳng định kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục củng cố niềm tin của cử tri và nhân dân cả nước đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Thắng lợi của cuộc bầu cử còn là cơ sở để các cử tri kỳ vọng vào sự đổi mới toàn diện của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Giao thông đường thủy nhìn từ vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn

Vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn, Đà Nẵng làm 3 người thiệt mạng đã bộc lộ rõ những lỗ hổng trong quản lý phương tiện giao thông, vận tải đường thủy, bởi sau khi sự việc đáng tiếc trên xảy ra, các cơ quan chức năng mới phát hiện, chiếc tàu du lịch bị chìm là tàu cá hoán cải, hoạt động “chui”. 

Báo Lao động cho biết, theo kết quả xác minh, người điều khiển tàu Thảo Vân 2 bị chìm chỉ có chứng chỉ thuyền viên cấp 1,  trong khi để điều khiển tàu du lịch phải cần có bằng thuyền trưởng hạng 3. Còn trong giấy phép đăng kiểm của tàu chỉ cho phép tàu vận chuyển tối đa 28 người, nhưng khi sự việc xảy ra, số lượng khách trên tàu được xác định là 56 người. Điều đáng nói là chiếc tàu này đã hoạt động chở khách trên sông Hàn từ lâu, nhưng các cơ quan chức năng vẫn không hề hay biết, Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định, Đà Nẵng sẽ làm rõ trách nhiệm của các sở, ban, ngành vì buông lỏng quản lý, sẽ truy cứu trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị và kiên quyết xử lý nghiêm.

Xem xét về vấn đề trách nhiệm, báo Tuổi trẻ đã ghi nhận ý kiến của Phó Chủ TỊCH Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: việc tàu Thảo Vân hoạt động “chui” công khai trên sông Hàn thời gian qua, trách nhiệm chính là ở Cảng vụ Đà Nẵng. Sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  đã yêu cầu các sở GTVT tổng rà soát kiểm tra tất cả các phương tiện giao thông đường thủy trên cả nước để không xảy ra vụ việc tương tự.

Cụm bài vền BOT 

Trạm nhiều, phí cao, chất lượng một số dự án còn có vấn đề... những mặt được và mất của quá trình 5 năm triển khai hình thức hợp đồng BOT và BT vừa được Bộ Giao thông Vận tải và các chuyên gia tổng kết đưa ra tại hội nghị tổ chức ngày 6.6 ở Hà Nội. Thông tin được đăng tải trên báo Lao động số ra tuần qua.

Với tiêu đề "Thấy gì sau 5 năm “bán đường” qua hình thức BOT?", bài viết trên báo Lao động cho biết, trong số 88 trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ, có tới 20 trạm có khoảng cách chưa tới 60km, tình trạng phí cao, trạm dày, đã khiến nhiều người dân cảm thấy bức xúc. Bộ Giao thông vận tải cũng thừa nhận, quá trình triển khai các dự án BOT còn có một số ý kiến khác nhau về vị trí trạm và khoảng cách giữa các trạm thu phí... Và trong quá trình địa phương tham gia ý kiến về vị trí đặt trạm thu phí chưa tham vấn, lấy ý kiến người dân, công tác tuyên truyền không tốt, một số vị trí trạm thu phí lựa chọn chưa thực sự phù hợp.

Báo An ninh thủ đô có bài " Không để tràn lan dự án BOT giao thông". Theo đó, Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, cần rà soát và chọn lọc dự án BOT giao thông, không thể làm tràn lan như trước đây, đồng thời phải tăng tính minh bạch trong đầu tư, thu phí và mức phí tại các trạm này. Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên cũng nhấn mạnh, hiện chi phí đầu tư BOT của Việt Nam so với thế giới là cao, nên tính đến việc giảm mức phí qua các trạm BOT và kéo dài thêm thời gian thu để nhà đầu tư hoàn vốn, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước - chủ đầu tư - người dân.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây