Thứ bảy, ngày 10/12/2016 - 15:59 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:20, Thứ 6, 27/05/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 27/5

(ANTV) - Hà Nội có tới 35 điểm ngập úng sau trận mưa đêm 24, rạng sáng 25/5, người dân phải đi qua những chiếc cầu tạm mới ra được khỏi nhà; còn ra đường thì nước ngập lênh láng như là đi trên sông và nếu mưa to còn tiếp tục thì "phố thành lại sông".

Hà Nội “phố lại thành sông” nếu mưa to

Theo báo Tuổi trẻ & ANTĐ: Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khẳng định nếu tiếp tục mưa to, tình trạng “phố thành sông” sẽ tái diễn trên nhiều khu vực tại Hà Nội. Tuy nhiên báo Tuổi trẻ đặt vấn đề, tại sao dự án thoát nước giai đoạn 2 dù đội vốn 2.000 tỉ đồng thành 8.000 tỉ đồng nhưng vẫn tiếp tục chậm tiến độ, nhiều hạng mục thi công dở dang, làm xong cũng chỉ giải quyết nhu cầu thoát nước cho một lưu vực.

Ông Võ Nguyên Phong - phó giám đốc Sở Xây dựng  Hà Nội – trả lời những hạng mục chưa hoàn thành chủ yếu là đường và vỉa hè. “Cống thì cơ bản là xong, chỉ còn chỗ T23 đường Thụy Khuê (Q.Tây hồ) và hồ Khương Trung nữa.

Dự kiến trong tháng 6-2016 hoàn thành giai đoạn 2 của dự án”. Còn ông Võ Tiến Hùng - tổng giám đốc Công ty TNhh MTV Thoát nước Hà Nội – lại khẳng định kể cả sau khi giai đoạn 2 của dự án hoàn thành thì với những trận mưa tương tự trận mưa vừa qua vẫn không tránh khỏi được tình trạng ngập úng nặng cục bộ tại một số nơi trên thành phố.

Theo phân tích của ông Hùng, thì hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện, nên nưa to ngập là điều khó tránh khỏi.

Ngành hồ tiêu có nguy cơ trả giá đắt

Năm 2014 và 2015, nhiều nhà nhập khẩu gia vị lớn tại Châu Âu, Mỹ, đã gửi cảnh báo đến Việt Nam, yêu cầu siết chặt chất lượng hồ tiêu. Lý do họ đưa ra là phát hiện dư lượng carbendazim (một loại thuốc diệt nấm, rỉ sắt) trong sản phẩm này vượt ngưỡng cho phép, song người dân và chính quyền vẫn bỏ ngoài tai và những hậu quả đang dần trở thành hiện thực.

Theo báo Công an Đà Nẵng: Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó cục trưởng Cục trồng trọt, Bộ NN&PTNT đã có những chia sẻ muộn màng rằng: những thị trường rất tốt của Việt Nam đến từ Châu Âu, Mỹ… nếu họ từ chối tiêu thụ hồ tiêu Việt Nam thì đấy là thiệt hại rất lớn đối với nông dân cũng như nền kinh tế nông nghiệp của chúng ta.

Do vậy, đòi hỏi các cơ quan chức năng phải có chỉ đạo sát sao và chính bà con nông dân là những người thực hiện cũng như các doanh nghiệp Việt Nam phải thực hiện cho tốt, bởi vì chúng ta biết, đây là sản phẩm đòi hỏi rất nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên dư luận lại đặt câu hỏi tại sao từ năm 2014 đến nay, thị trường Châu Âu giảm mạnh lượng nhập khẩu sản phẩm hồ tiêu của việt Nam, thậm chí một số lô hàng nhập vào thị trường này còn bị trả về, doanh nghiệp Việt Nam phải chịu mọi phí  tổn.  

Mãi đến khi tình hình ngày càng diễn biến xấu đi, khi những tháng đầu năm 2016, nhiều thị trường quốc tế đều giảm lượng nhập khẩu hồ tiêu của Việt Nam mà đến nay Cục trồng trọt, Bộ NN&PTNT vẫn chỉ mới đưa ra những lời khuyến cáo./.

Vì sao 26 nhà thầu lọt “danh sách đen” của Bộ GTVT?

Bản danh sách đánh giá kết quả 480 nhà thầu xây lắp do Bộ GTVT vừa công bố có tới 26 nhà thầu nằm trong nhóm “chưa đáp ứng yêu cầu”, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như: CIENCO 8, Tổng công ty Sông Hồng, Keangnam, Kukdong... Vậy, đâu là con đường dẫn các “ông lớn” rơi vào “danh sách đen” này?

Theo báo GTVT: Ông Phan Quang HiểnCục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho biết, các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện của nhà thầu xây lắp dựa vào những diễn biến thực tiễn trên hiện trường như: Công tác huy động tài chính, máy móc; Khả năng đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng công trình; An toàn lao động; Giải quyết các thủ tục thanh toán, nghiệm thu và việc thực hiện trách nhiệm bảo hành công trình. “Chiếu theo các tiêu chí trên, nhà thầu có trên 6 lỗi/gói thầu hoặc từ 21 lỗi trở lên/các gói thầu hoặc có từ một vi phạm trở lên trong các gói thầu sẽ bị đánh giá là “chưa đáp ứng yêu cầu”.

Dù tiêu chí là vậy, và cũng đã điểm mặt chỉ tên được những nhà thầu lớn chưa đáp ứng yêu cầu, song điều đáng buồn phương án sửa chữa và các biện pháp khắc phục từ phía nhà thầu vi phạm  vẫn đang bị bỏ ngõ./.

Lái xe dùng điện thoại nguy hiểm hơn cả say rượu, bia

Sử dụng điện thoại còn nguy hiểm hơn hành vi uống rượu bia khi lái xe. Tuy nhiên, ở bất kỳ đoạn đường nào chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh người lái xe vô tư nghe điện thoại khi lưu thông trên đường.

Theo báo GTVT: Ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn Phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, lái xe sử dụng điện thoại là hành vi rất nguy hiểm, tiềm ẩn rủi ro cao dẫn đến TNGT. Một số nghiên cứu được công bố chứng minh, tốc độ phản ứng của người lái xe khi sử dụng điện thoại giảm tới 50%.

Người lái xe dùng tay sử dụng điện thoại phản ứng chậm hơn 30% so với người vi phạm quy định nồng độ cồn ở mức 80 mg/100ml. “Nói một cách khác, trong trường hợp này sử dụng điện thoại còn nguy hiểm hơn hành vi uống rượu, bia khi lái xe.

Trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tá Trịnh Tiến Thành, Đội phó Đội CSGT số 6 cho biết, lái xe sử dụng điện thoại CSGT Hà Nội sẽ xử phạt.

Tuy nhiên, việc xử phạt lỗi này còn chưa triệt để. Có quá nhiều người vi phạm lỗi này cùng một lúc, trong đó mỗi chốt trực chỉ có khoảng 3 - 4 CSGT, khó xử lý hết được.

Cũng theo Thiếu tá Thành, vào những khung giờ cao điểm, người tham gia giao thông thường hay sử dụng điện thoại nhất. Vào khung giờ đó, để đảm bảo ATGT trên đường, CSGT lại phải tập trung phân luồng, nếu dừng xe để xử phạt sẽ xảy ra ách tắc./.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây