Thứ năm, ngày 08/12/2016 - 18:57 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 12:04, Thứ 7, 23/07/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 23/7

(ANTV) - Nợ công, hiểm họa đang đến gần; Phòng, chống tội phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm:"Cuộc chiến còn lắm gian nan!"; Lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ bất ngờ với “bảo kê” tiền tỉ; Ban quản lý dự án xe buýt nhanh nghìn tỷ “nại” lý do chậm tiến độ... là những tin tức nổi bật trên các trang báo ra ngày 23/7.

Nợ công, hiểm họa đang đến gần

Lâu nay, dư luận quan tâm đến tình hình tài chính nước nhà vẫn tranh luận nợ công chiếm bao nhiêu phần trăm GDP thì đến ngưỡng nguy hiểm. Trong cuộc tranh luận đó, những người quan niệm nợ công vẫn ở mức an toàn bám vào ý kiến cho rằng nợ công ở nước ta chưa tới ngưỡng Quốc hội đã giới hạn. Thực tế thì lại khác:

Theo Bản tin nợ công mới nhất do Bộ Tài Chính vừa công bố, tính đến năm 2014 số dư nợ của Chính phủ là hơn 1,8 triệu tỷ đồng (tương đương 86 tỷ USD và nếu dân số của nước ta là 91 triệu người thì mỗi người dân Việt Nam đang phải gánh 944 USD nợ công). Nợ công đã tăng gấp đôi so với năm 2010 (hơn 889.000 tỷ đồng) như vậy là tốc độ tăng rất nhanh.

Liên quan đến vấn đề này, tác giả cũng đưa ra các con số đáng chú ý: có những công ty càng hoạt động càng thua lỗ, như mỗi năm  Vinalines lỗ 3.400 tỷ đồng; Tổng Công ty Xây lắp dầu khí lỗ 3.500 tỷ đồng; Binh đoàn 15 lỗ 470 tỷ đồng; Tổng Công ty Xây dựng công nghiệp lỗ 140 tỷ đồng… Danh sách trên còn dài, nhất là những tập đoàn, công ty lỗ từ 1 tỷ đồng trở lên có thể đến hàng trăm.

Theo Báo Kinh tế và đô thị

Phòng, chống tội phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm:"Cuộc chiến còn lắm gian nan!"

Tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm đang gia tăng và có diễn biến phức tạp. Song thực tế đấu tranh, xử lý tội phạm cho thấy, các quy định còn chồng chéo. Một số hành vi được quy định tại nhiều nghị định khác nhau, với các mức xử phạt khác nhau, dẫn tới sự áp dụng không thống nhất, dễ làm nảy sinh tiêu cực.

Đơn cử như hành vi vi phạm về chất lượng hàng hóa là thực phẩm được quy định tại Nghị định 178 ngày 14-11-2013 đồng thời cũng được quy định tại Nghị định 80 ngày 19-7-2013. Ngoài ra, còn có sự buông lỏng quản lý của chính quyền cơ sở.

Có nhiều vụ việc, chỉ khi báo chí đưa tin thì lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ, nhưng sau đó lại tiếp tục tái diễn, không giải quyết triệt để. 

Đại tá Phạm Văn Bình, Cục Cảnh sát Môi trường, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an cho biết: Nếu Bộ luật Hình sự 2015 không có gì thay đổi, người vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm tới đây có thể sẽ bị xử lý hình sự tới 20 năm tù (theo Bộ luật Hình sự 1999 là 15 năm).

Về hành chính, đối tượng vi phạm có thể bị xử phạt lên đến 200 triệu đồng đối với tổ chức và 100 triệu đồng đối với cá nhân.

Theo báo QĐND

Lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ bất ngờ với “bảo kê” tiền tỉ

Liên quan đến vụ công an bắt ba cán bộ thanh tra giao thông vì lien quan đến việc “bảo kê” tiền tỉ, chiều 22-7, Sở GTVT TP Cần Thơ tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc và trách nhiệm của Sở trong vụ này

Tại buổi họp báo, ông Trịnh Ngọc Vĩnh, Phó Giám đốc kiêm người phát ngôn Sở GTVT TP Cần Thơ, thông tin lại diễn tiến vụ án và việc xử lý ban đầu về chức vụ cũng như về mặt Đảng đối với ba cán bộ thanh tra vi phạm theo yêu cầu của cơ quan điều tra.

Báo chí truy vấn: “Việc tiêu cực của các cán bộ thanh tra giao thông trong thời gian dài, lãnh đạo Sở có nhận đơn thư tố cáo hay nắm bắt các biểu hiện bất thường của cán bộ cấp dưới hay không?”.

Ông Vĩnh nói: “Đảng ủy, Ban Giám đốc không nhận được đơn thư tố cáo nào cho đến khi công an thông báo”. Ông Vĩnh cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất bất ngờ… Số tiền lớn thật, chúng tôi thật sự bất ngờ”.

Theo báo Pháp luật TP.HCM

Ban quản lý dự án xe buýt nhanh nghìn tỷ “nại” lý do chậm tiến độ

Công trình triệu đô vẫn “đắp bụi đường” và “Có nên biến buýt nhanh thành buýt thường?” là tiêu đề bài viết trên báo CAND đề cập về dự án xe buýt nhanh nghìn tỷ của Hà Nội trước nguy cơ phá sản

Dự án xe buýt nhanh lãng phí, kém hiệu quả khiến bức tranh giao thông Hà Nội thêm “rối ren”. Bên cạnh đó, gánh nặng trả nợ nguồn vốn vay khoảng 55,53 triệu đô của dự án lại chính là những giọt mồ hôi, công sức của người dân.

Dư luận đang rất mong chờ các ngành, các cấp có những chỉ đạo cụ thể trong việc tìm ra “lối thoát” cho dự án xe buýt nhanh nghìn tỷ này cũng như việc xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan nếu dự án không hiệu quả.

Theo báo CAND

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây