Thứ hai, ngày 05/12/2016 - 07:38 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:08, Thứ 4, 13/07/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 13/7

(ANTV) - Sau 3 năm thụ lý, Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) tại La Hay (Hà Lan) hôm 12/7, đã ra phán quyết về vụ kiện của Philippines đối với yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông. Theo đó, PCA tuyên bố “Đường chín đoạn” của Bắc Kinh là không có cơ sở pháp lý và Trung Quốc “không có chủ quyền lịch sử” tại Biển Đông. Thông tin được đăng tải trên báo Lao Động số ra ngày 13/7.

 

Phán quyết của tào trọng tài Quốc tế: Bác bỏ “đường lưỡi bò” Trung Quốc vẽ trên Biển Đông.

Theo thông cáo được phát đi từ La Hay, Tòa trọng tài kết luận rằng “không có căn cứ pháp lý nào để Trung Quốc đòi chủ quyền lịch sử đối với tài nguyên, vượt quá các quyền mà Công ước về Luật Biển cung cấp, trong vùng biển thuộc phạm vi “đường chín đoạn”.

Phán quyết này được đưa ra sau quá trình thụ lý kéo dài 3 năm đối với đơn kiện của Philippines nhằm bác bỏ yêu quyền của Bắc Kinh. “Tòa xác định rằng, mặc dù các nhà hàng hải Trung Quốc và ngư dân của họ, cũng như các nhà hàng hải và ngư dân các quốc gia khác, trong lịch sử đã từng sử dụng những hòn đảo này ở Biển Đông, tuy nhiên hiện không hề có chứng cứ gì chứng minh  rằng Trung Quốc đã thực thi về mặt lịch sử sự kiểm soát đặc quyền trên toàn vùng nước hay tài nguyên.

Vì thế, tòa kết luận rằng không có căn cứ pháp lý cho việc Trung Quốc nêu quyền lịch sử với các tài nguyên nằm trong vùng biển trong đường 9 đoạn”. Tòa cũng kết luận Trung Quốc đã vi phạm nghĩa vụ ngăn chặn các va chạm ở biển và các vấn đề liên quan đến an toàn hàng hải./.

Không thể lơ an ninh, an toàn hàng không mùa cao điểm.

Thống kê từ cục Hàng không Việt Nam cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2016, thị trường hành khách hàng không có sự tăng trưởng cao.

Tuy nhiên trong bối cảnh hạ tầng cảng hàng không sân bay còn nhiều hạn chế, đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế như Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh, lãnh đạo Cục Hàng không cho rằng không thể lơ là vấn đề chất lượng, an ninh, an toàn nhất là trong giai đoạn cao điểm. Báo CAND số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có tiêu đề “Không thể lơ an ninh, an toàn hàng không mùa cao điểm” đi sâu tìm hiểu vấn đề trên.

Theo đó dù các đơn vị cảng vụ đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ việc, song theo lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam tại các sân bay vẫn còn nhiều tồn tại. Cụ thể, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất hiện nay đã vượt quá công suất thiết kế nên có tình trạng quá tải ở nhà ga nội địa.

Trong khi đó Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vẫn còn tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, tình trạng mất điện lưới hoặc điện máy phát bị chập chờn dẫn đến hoạt động tại một số đơn vị khác bị gián đoạn. Bệnh cạnh đó trong 6 tháng đầu năm đã phát hiện nhiều vụ vận chuyển hàng hóa nguy hiểm tại các Cảng hàng không.

Cụ thể Cảng vụ hàng không Miền Bắc đã phát hiện và xử lý 13 vụ vận chuyển hàng hóa nguy hiểm qua đường hàng không, chủ yếu là súng đạn, vật phẩm nguy hiểm. Trong khi đó Cảng vụ Hàng không  miền Nam cũng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, xử lý 76 vụ việc liên quan đến vấn đề an ninh hàng không.

Xử lý hàng lậu, hàng giả ngay từ nguồn.

Mặc dù Hà Nội đã tích cực đề ra các giải pháp đấu tranh chống gian lận thương mại, góp phần bảo đảm quyền lợi của doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người tiêu dùng,  song thực tế công tác này vẫn đang phải đối diện với nhiều thách thức - Đó là những ý kiến của các đại biểu tại Hội nghị do Ban Chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại Hà Nội tổ chức sáng 12/7.  Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế & Đô Thị.

Theo đó công tác chống buôn lậu, hàng giả hiên nay đang trở nên phức tạp, khó khăn hơn, bởi phương thức và thủ đoạn của các đối tượng ngày một tinh vi. Trong đó, vấn đề nổi cộm là việc kiểm tra, kiểm soát, quản lý nguồn gốc thực phẩm đảm bảo VSATTP.

Theo đại diện Sở NN&PTNT, hiện người tiêu dùng  khó mua được thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn người sản xuất chưa bán được theo đúng giá trị sản phẩm mà mình làm ra. Trước tình hình trên lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu, các đơn vị thành viên tiếp tục căn cứ vào tình hình thực tiễn trên địa bàn để xây dựng kế hoạch đấu tranh hiệu quả đối với hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.

Trong đó, làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình thị trường, tập trung vào các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, tạo sự chuyển biến mạnh trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các vi phạm gây bất ổn cho thị trường; Chú trọng kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Làm rõ vụ chôn 100  tấn chất thải rắn của Formosa.( Báo Giao Thông)

Liên quan đến vụ chon 100 tấn chất rắn của Formosa đang gây xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua. Cụ thể trước đó, người dân ở phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phát hiện và phản ánh nhiều ôtô tải chở chất thải màu đen bốc mùi hôi thối đến đổ tại trang trại của ông Lê Quang Hòa.

Ngay trong sáng 11/7, cơ quan chức năng đã tổ chức khai quật, phát hiện khoảng 100 tấn chất thải được chôn lấp dưới lòng đất. Báo Giao Thông đăng tải bài viết có tiêu đề “Làm rõ vụ chôn 100  tấn chất thải rắn của Formosa” thông tin về vụ việc trên.

Trước thông tin trên, chiều 12/7, ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TN&MT đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường ra công văn gửi Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh xác minh, làm rõ sự việc và có báo cáo gửi Bộ.

Cùng ngày, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng có công văn hỏa tốc yêu cầu: Giám đốc Sở TN&MT chủ trì phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh UBND TX Kỳ Anh và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra làm rõ thông tin, xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 10h ngày 13/7. GS. TS. Trần Hồng Côn, chuyên gia hóa môi trường cho biết tối đa cũng chỉ khoảng một tuần để có được kết quả phân tích chất thải từ nhà máy Formosa.

Cần biết rõ chất thải loại gì. Nếu không nằm trong danh mục chất thải nguy hại, có thể chôn lấp theo đúng chỉ dẫn đối với chất thải rắn thông thường. Theo quy định, chất thải nguy hại là loại chứa những chất có khả năng gây hại trực tiếp tới môi trường hoặc có thể tác dụng với chất khác sinh ra thành phần độc hại hoặc tự thân chuyển đổi thành chất độc hại khác trong quá trình lưu trữ./.
 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây