Thứ sáu, ngày 09/12/2016 - 14:51 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:40, Thứ 4, 02/11/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 02/11

(ANTV) - “Người dân ở đây vừa trải qua cơn lũ lớn, phải tập trung khắc phục rất mệt mỏi, nay lũ lại về, họ kiệt sức để chống chọi. Lo ngại nhất lúc này là vấn đề sức khỏe người dân, vấn đề môi trường, dịch bệnh trong và sau mưa lũ”.

Mưa lũ lớn ở Bắc miền Trung: Hơn 20.000 ngôi nhà lại ngập trong biển nước

Báo Lao Động: Ông Đào Mạnh Hùng - Bí thư Huyện ủy Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, toàn huyện Cam Lộ có 2.033 ngôi nhà bị ngập nước, một người mất tích, đến nay vẫn chưa có thông tin gì. Theo Chủ tịch UBND xã Phương Mỹ (Hương Khê, Hà Tĩnh): “Người dân ở đây vừa trải qua cơn lũ lớn, phải tập trung khắc phục rất mệt mỏi, nay lũ lại về, họ kiệt sức để chống chọi. Lo ngại nhất lúc này là vấn đề sức khỏe người dân, vấn đề môi trường, dịch bệnh trong và sau mưa lũ”.

Một cán bộ Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão Hà Tĩnh cho biết, tính đến 16 giờ ngày 1/11, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 3.286 hộ của 29 xã, phường bị ngập. Trong đó, riêng Hương Khê có 15 xã với 2.582 hộ bị ngập sâu từ 1-2m. Đáng lo ngại nhất, trong khi các nơi khác nước đang rút, thì rốn lũ Hương Khê nước vẫn tiếp tục tăng... Chỉ trong chớp mắt, chưa kịp trở tay nước lũ đã dâng cao cả mét, chảy xiết. Người dân chưa kịp hoàn hồn sau trận lũ lịch sử cách đây 3 tuần, hiện đang phải đối diện với vô vàn khó khăn.

Báo Công an Đà Nẵng: Chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ trên địa bàn Hà Tĩnh, sáng ngày 1/11, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Hà Tĩnh đã có chuyến thị sát tại các hồ đập, nhà máy thủy điện Hố Hô và các vùng thấp trũng.

Bí thư Tỉnh ủy nghiêm túc phê bình lãnh đạo Nhà máy Thủy điện Hố Hô không tuân thủ ý kiến chỉ đạo của tỉnh về việc không được nâng mức xả tràn trong tối 31/10 và yêu cầu đơn vị đặc biệt quan tâm việc điều tiết xả lũ gắn với cảnh báo ngập lụt vùng hạ du vì Thủy điện Hố Hô chưa có bản đồ ngập lụt, còi báo động. Nhà máy Thủy điện Hố Hô cần chủ động kết hợp với các địa phương xây dựng kịch bản trong việc xả tràn để thông báo vùng ngập lụt cho người dân chủ động ứng phó.

Đề xuất tăng 15% giá dịch vụ điều hành bay

Báo Giao Thông, cho rằng mức giá dịch vụ điều hành bay thu không đủ bù chi, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đề xuất tăng 15% giá dịch vụ này.

Theo Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông vận tải) Trần Bảo Ngọc, trước đây, các mức giá này do Bộ Tài chính ban hành. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết :“Mức giá dịch vụ điều hành bay đi, đến đối với các chuyến bay nội địa tại quyết định cũ đã được duy trì trong suốt 10 năm, từ 1/1/2007 đến nay”, so với bình quân khu vực Asean, mức giá dịch vụ điều hành bay đi, đến đối với các chuyến bay nội địa của Việt Nam đang ở mức khá thấp, chỉ bằng 16-59% tùy loại tàu bay và khoảng cách điều hành bay.

Đáng chú ý là trong khi đề nghị tăng 15% giá dịch vụ điều hành bay, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng đề nghị điều chỉnh giảm giá dịch vụ hỗ trợ đảm bảo hoạt động bay mà doanh nghiệp này phải trả cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam từ 200.000 đồng/chuyến bay xuống còn 100.000 đồng/chuyến bay.

Tái cơ cấu kỳ hạn, lãi suất của nợ công

Thừa nhận thực trạng "nợ công tăng nhanh, áp lực trả nợ lớn", Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã đưa ra những con số phản ánh chính xác về thực tiễn nợ công trong suốt thời gian qua

Theo Bộ trưởng, về quy mô, năm 2015, tổng nợ công khoảng 2,68 triệu tỷ đồng, gấp 2,3 lần năm 2010, gấp 7,6 lần năm 2005 và gấp 14,8 lần so với năm 2001. Để khắc phục, Bộ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh đến việc phải hoàn thiện thể chế về quản lý nợ công, ngân sách; phải từng bước tái cơ cấu lại nợ công.

Trong đó, thời gian tới sẽ đẩy mạnh phần vay trong nước và giảm vay nước ngoài. Hiện, cơ cấu vay nợ trong nước đang ở mức đã trên 57% và nợ nước ngoài còn 43%. Chính phủ cũng sẽ tái cơ cấu kỳ hạn, lãi suất của các khoản nợ công. Thời gian gần đây, công tác này đã được chú ý hơn nhiều so với trước. Kỳ hạn vay đã kéo dài thêm gấp đôi, còn lãi suất giảm còn một nửa - Thông tin trên báo Kinh tế và Đô thị.

Nguy cơ xe quá tải tăng  trở lại

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông trên nhiều tuyến đường tại Ninh Bình, Quảng Ninh, Hòa Bình... những ngày qua cho thấy, không ít trường hợp khi lực lượng tai nạn giao thông phát hiện dấu hiệu xe chở quá tải, ra tín hiệu dừng xe nhưng lái xe vẫn cố tình cho xe vượt trạm.

Ông Ngô Xuân Điềm, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hòa Bình cho biết, phương tiện lưu thông trên tuyến có dấu hiệu vi phạm quy định về tải trọng có chiều hướng gia tăng, thường các trường hợp này không chấp hành hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra của tai nạn giao thông.

Sau hơn một tháng kết thúc kế hoạch liên ngành xử lý xe quá tải giữa Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an, Trạm kiểm tra tải trọng xe Ninh Bình cũng chỉ lập biên bản xử lý 25 trường hợp quá tải trọng, phạt tiền 182 triệu đồng. Hiện nhân lực thanh tra viên, người đủ điều kiện để dừng kiểm tra xe vi phạm của địa phương không đủ để triển khai nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe.

Cũng do khó khăn về nhân lực, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã cho phép Thanh tra Sở tạm dừng trạm cân trên QL10 để tập trung lực lượng cho trạm cân trên QL5. Xe quá tải ngang nhiên vượt trạm cân đã trở thành thực trạng ở nhiều địa phương.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây