Thứ Ba, 19/03/2024 09:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Clip hot

Va chạm kinh hoàng khi vào cua tốc độ cao

(ANTV) - Những góc cua vuông góc, luôn là nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn, đơn giản vì đây thường là những góc cua khuất tầm nhìn. Người điều khiển phương tiện rất khó có thể xử lý kịp thời khi đột ngột xuất hiện vật cản, hay người tham gia giao thông ngược chiều. Đoạn clip ngay sau đây sẽ cho quý vị và các bạn cảm nhận rõ nhất về mức độ nguy hiểm của những góc cua kiểu này.

Đối với những góc cua nói chung, đặc biệt là góc cua vuông góc, điều đầu tiên mà các lái xe phải nhớ, đó là giảm tốc độ, vì nếu không giảm tốc độ, quán tính của xe rất dễ khiến phương tiện mất kiểm soát và lấn sang làn khác, và trong trường hợp vừa rồi đó là đấu đầu với xe ngược chiều.

Thứ 2, hãy chủ động mở rộng góc cua để có thêm góc quan sát, và giúp phương tiện của các bạn trở lại đúng đường đang lưu thông khi hoàn thành góc cua.

Hòa Bình: Tăng cường xử lý vi phạm sử dụng chất kích thích điều khiển phương tiện

Trong thời gian qua, tại Hòa Bình tình trạng lái xe sử dụng chất kích thích là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Để ngăn chặn tình trạng này cũng như thực hiện nghiêm túc kế hoạch ra quân tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về ma túy, nồng độ cồn mới đây của Cục Cánh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức nhiều tổ liên ngành, chốt chặn tại nhiều tuyến đường, kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp sử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện, hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Những chốt chặn đã được tổ chức từ vài ngày này tại nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Song song với công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện vi phạm thì những chốt chặn với sự phối hợp của nhiều lực lượng như giao thông, cơ động, cảnh sát ma túy,… đang cho thấy nhiều hiệu quả tích cực khi có đầy đủ các trang thiết bị phương tiện khoa học để kiểm tra, xử lý. Phát hiện, ngăn chặn từ rất sớm các vi phạm, ngay từ khi có dấu hiệu.

Với đặc thù là tỉnh miền núi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách cùng với đó là đặc điểm địa hình phức tạp hiểm trở, các tuyến giao thông nguy hiểm. Chính vì vậy, để hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tập trung kiểm tra xử lý những người du lịch bằng xe máy, những lái xe kinh doanh vận tải, không để những tài xế không đảm bảo yêu cầu sức khỏe được điều khiển phương tiện, góp phần hạn chế, ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông xảy ra mà nguyên nhân chính là do lái xe sử dụng các chất kích thích.

Song song với công tác kiểm tra xử lý vi phạm sử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Hòa Bình cũng sẽ chủ động phối hợp với các lực lượng, tổ chức đấu tranh với các loại tội phạm khác trên tuyến. Đặc biệt tập trung vào tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy trên tuyến quốc lộ 6, vốn là cùng đường nóng về tội phạm ma túy tại Hòa Bình.

Tin mới nhất

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Vừa qua, các đơn vị Công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đấu tranh ngăn chặn nhiều vụ việc liên quan đến tình trạng một số thanh thiếu niên là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh mua ma tuý về tổ chức sử dụng và bán cho các thanh thiếu niên khác trong làng.

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Cứ đến ngày 15/3 hằng năm, lễ hội Yên Thế, tỉnh Bắc Giang lại được tổ chức để tưởng nhớ người Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế. Năm nay, nhân kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế cùng với việc khánh thành nhiều hạng mục công trình tâm linh có ý nghĩa quan trọng, lễ hội Yên Thế được tổ chức với quy mô lớn, để lại nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Chính trị 18/03/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 31, sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phiên chất vấn được kết nối truyền hình trực tuyến tới 62 điểm cầu của các Đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Về phía khách mời, dự phiên chất vấn tại điểm cầu Diên Hồng có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Xem thêm