Thứ Ba, 19/03/2024 13:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Clip hot

Quay đầu xe trên cầu Thăng Long bất chấp biển cấm

(ANTV) - Những ngày qua, khi cầu Thăng Long thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc do có quá nhiều phương tiện tập trung để quay đầu ở khu vực đầu cầu Thăng Long. Đặc biệt vào giờ cao điểm, nhiều phương tiện ô tô quay đầu xe sai quy định dẫn đến cảnh ùn tắc giao thông kéo dài.

Ghi nhận tại cầu Thăng Long ở điểm xuống  đường Phạm Văn đồng có rất nhiều phương tiện "tiết kiệm" quãng đường quay xe ngay đầu cầu. Chỉ trong vòng chưa đến 15 phút lực lượng chức năng đã liên tục xử lý nhiều trường hợp ô tô vi phạm lỗi "Quay đầu xe trên cầu tại nơi có biển cấm quay đầu xe".

Theo lực lượng chức năng, sau khi chính thức thông xe và đi vào sử dụng dự án sửa chữa cầu Thăng Long, lực lượng chức năng đã tổ chức giao thông lại. Đồng thời, cắm các biển cấm quay đầu, nhưng vẫn xuất hiện không ít những vi phạm. Một trong những nguyên nhân dẫn đến là do đường Vành đai 3 trên cao đã thông xe nhưng không có các lối lên, xuống. Nếu có các lối này, phương tiện có thể xuống đường dưới thấp, sau đó quay đầu xe tại các vòng xuyến.

Theo NĐ 100  hành vi đi ô tô nhưng quay đầu tại nơi có biển không được quay đầu xe thì sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tạm giữ bằng lái 7 ngày.

Rõ ràng việc quay đều xe ngay trên cầu đã vi phạm các qui định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, để trạng vi phạm luật không  diễn ra thường xuyên bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân thì chính quyền thành phố cũng cần đưa ra giải pháp điều tiết giao thông hợp lý hơn, tránh gây bất tiện cho người dân khi tham gia giao thông. Còn phía người dân,trong thời gian chờ các đường dẫn hoàn thành việc thi công, các tài xế không có lộ trình qua cầu Thăng Long có thể đi đường Vành đai 3 dưới thấp. Trong trường hợp đã đi lên đường trên cao, người tham gia giao thông cần tuân thủ quy định đi hết cầu Thăng Long mới được quay đầu.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm