Thứ Sáu, 29/03/2024 07:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Vinh danh 61 gương phụ nữ công an cấp cơ sở xuất sắc

(ANTV) - Sáng ngày 16/7, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức chương trình nghệ thuật “Người ươm mầm hạnh phúc” và Tuyên dương Phụ nữ Công an cấp cơ sở xuất sắc giai đoạn 2015-2020. 

Tham dự chương trình có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo nữ các cấp trong CAND và 61 gương phụ nữ công an cấp cơ sở xuất sắc.

Là một trong chuỗi các hoạt động của tổ chức Hội Phụ nữ Công an các cấp hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống lực lượng CAND Việt Nam, 15 năm Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X.

Trong những năm qua, cùng với toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ Công an toàn lực lượng, phụ nữ Công an cấp cơ sở đã tích cực học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy. Các chị đã thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo ANTT tại cơ sở; đồng thời, hoàn thành tốt vai trò làm mẹ, làm vợ trong gia đình, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và chủ động hội nhập quốc tế.

Đến nay, đã có 2844 nữ đồng chí công tác tại các xã, phường, thị trấn, chiếm 67% tổng số nữ trong toàn lực lượng. Nhiều cán bộ nữ được bổ nhiệm vào các chức danh Trưởng, Phó trưởng Công an xã, phường, thị trấn, Công an quận, huyện. Các chị đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn nêu cao phẩm chất người Công an cách mạng, tận tụy trong công tác, dũng cảm trong chiến đấu, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, sẵn sàng chịu đựng gian khổ, hy sinh vì ANTT của Tổ quốc, bình yên và hạnh phúc của nhân dân, tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND anh hùng.

Tại buổi lễ, bên cạnh các chương trình nghệ thuật đặc sắc, các đại biểu đã giao lưu với những cán bộ nữ Công an cơ sở xuất sắc. Đó là các chị em thực hiện tốt công tác vận động quần chúng tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc với các mô hình “3 không 1 có”, “2 không, 1 giảm” ; các nữ Cảnh sát khu vực tận tụy không quản ngại khó khăn, gian khổ, khắc phục hoàn cảnh gia đình để bám sát và nắm chắc địa bàn quản lý; những nữ cán bộ Công an xã, phường, thị trấn đã ngày đêm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” phục vụ có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID -19 tại Việt Nam thời gian qua… Qua đó, hiểu thêm về cuộc sống và công việc thường ngày của những con người thật, việc thật, cũng như những khó khăn vất vả, sự nỗ lực cố gắng vượt qua của phụ nữ Công an đang thực hiện nhiệm vụ ở các xã, phường, thị trấn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận và biểu dương thành tích của 61 phụ nữ công an cấp cơ sở xuất sắc giai đoạn 2015-2020. Để phụ nữ Công an tại cơ sở ngày càng phát triển và phong trào thi đua của phụ nữ Công an đạt hiệu quả, có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực đối với phụ nữ công an cấp cơ sở trong giai đoạn hiện nay, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị, cấp uỷ Đảng, lãnh đạo các cấp cần quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt hơn công tác cán bộ nữ tại cơ sở; đặt công tác cán bộ nữ thành một hoạt động trọng tâm trong công tác cán bộ, công tác xây dựng lực lượng tại cơ sở.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng lưu ý mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Công an, đặc biệt là cấp cơ sở phải xác định rõ mục đích, động cơ phấn đấu, rèn luyện theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của ngành Công an; tích cực rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; kiên quyết khắc phục tư tưởng tự ti, an phận, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm