Thứ Ba, 19/03/2024 11:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Việt Nam sẵn sàng cho Hội nghị ASEANAPOL 39

(ANTV) - Với chủ đề ‘‘Đối tác vinh quang, thống nhất bền vững’’, Hội nghị Hiệp hội Tư lệnh Cảnh sát các quốc gia Đông Nam Á (ASEANAPOL) lần thứ 39 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 19/9, tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng, vì vậy mọi công tác chuẩn bị về nội dung, lễ tân, an ninh, y tế,... cho Hội nghị đã được nước chủ nhà hoàn tất với tinh thần chu đáo, trọng thị.

Xác định đây là sự kiện chính trị, ngoại giao quan trọng năm 2019, nên ngay sau khi hội nghị ASEANAPOL lần thứ 38 ở Brunei kết thúc, Bộ Công an đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhằm đảm bảo hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39 tại Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp.

Đại tá Lê Đức Tuyến - Phó Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết: Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an được lãnh đạo Bộ giao là cơ quan đầu mối chủ trì phối hợp với các cơ quan của Bộ Công an cũng như các bộ, ban, ngành khác tổ chức. Chúng tôi cũng đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an xây dựng các kế hoạch để công an các đơn vị, công an địa phương xây dựng các kế hoạch riêng, để tổ chức triển khai liên quan đến công tác lễ tân, hậu cần, y tế, nội dung,... và đến nay cũng đã sẵn sàng. Và tất cả cán bộ chiến sĩ tham gia tổ chức hội nghị cũng với tinh thần trách nhiệm cao, làm sao tổ chức hội nghị thành công, mang dấu ấn đậm màu sắc của Việt Nam và nâng cao vị thế của Cảnh sát Việt Nam nói riêng cũng như lực lượng Công an Việt Nam nói chung trên trường quốc tế.

Năm nay, Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch thường niên luân phiên của Hiệp hội Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 39 và chủ trì đăng cai các hoạt động của Hiệp hội, nên Bộ Công an đã chủ động phối hợp với Ban thư ký ASEANAPOL chuẩn bị nội dung, chương trình nghị sự cho hội nghị. Đặc biệt là chuẩn bị những sáng kiến, đóng góp mới của nước chủ nhà nhằm thúc đẩy mối liên kết trong ASEANAPOL, xây dựng lực lượng Cảnh sát các nước ASEAN đáp ứng yêu cầu mới.

Hội nghị diễn ra từ ngày 17-19/9 với 2 phiên họp toàn thể và các cuộc họp nhóm. Các vấn đề hợp tác trong phòng, chống tội phạm ma túy, khủng bố, buôn bán vũ khí, mua bán người, lừa đảo trên biển, cướp biển, khủng bố, tội phạm tài chính, tội phạm ngân hàng, công nghệ cao…sẽ được đưa ra thảo luận. Ngoài ra còn có các hoạt động khác như: giao lưu thể thao, chương trình xã hội, tham quan, chiêu đãi,... Vì thế bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ chương trình nghị sự, thì mọi công tác tiếp đón, lưu trú,... cũng chuẩn bị chu đáo tại tất cả các địa điểm diễn ra sự kiện. Trong đó vấn đề an ninh được đặt lên hàng đầu.

Trung tướng Trần Văn Vệ - Trưởng đoàn ASEANAPOL Việt Nam, Phó Trưởng ban tổ chức Hội nghị ASEANAPOL 39 cho biết: Các nước đến rất đông, đông nhất từ trước đến nay,  vì vậy an ninh an toàn đặt lên hàng đầu. Ngoài các hội nghị chính còn có hoạt động thi đấu golf, các hoạt động của phu quân, phu nhân. Hậu cần an ninh chuẩn bị chi tiết cụ thể, chu đáo cho từng hoạt động và kể cả các hoạt động dự kiến.

Bộ Công an đã triển khai kế hoạch huy động các đơn vị, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tuyệt đối cho sự kiện, cũng như đảm bảo các mặt công tác y tế, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại nơi diễn ra Hội nghị, nơi ở của các đại biểu và các địa điểm khác nằm trong kế hoạch của Hội nghị.

Dự kiến có hơn 300 đại biểu đến từ 27 quốc gia trong, ngoài khu vực và các tổ chức quốc tế tới tham dự.  Vì vậy công tác tổ chức Hội nghị đảm bảo trọng thị, theo đúng thông lệ quốc tế và điều kiện thực tế của Việt Nam, để Hội nghị không chỉ diễn ra thành công, mà còn để lại những ấn tượng tốt đẹp về lực lượng Công an nhân dân nói riêng và về đất nước Việt Nam nói chung đối với bạn bè quốc tế.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm