Thứ Sáu, 29/03/2024 01:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tuổi trẻ Cục Truyền thông CAND đoàn kết, xung kích, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc

(ANTV) - Sáng nay 2/8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Truyền thông CAND đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2019 – 2022. Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có Đại úy Bạch Quốc Tuyên, Phó bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an cùng các đại biểu đại diện cho các đoàn viên thanh niên trong toàn đơn vị.

Các đại biểu biểu quyết các nội dung tại Đại hội.

Trong giai đoạn lâm thời, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Cục, các đoàn viên thanh niên trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn; 100% đoàn viên thanh niên trong đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, tham gia đầy đủ, nhiệt tình các phong trào, cuộc vận động do đơn vị và các cấp bộ đoàn tổ chức.

Các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên Cục Truyền thông CAND có nhiều sáng tạo, đổi mới, đi vào chiều sâu, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhiều gương mặt đoàn viên thanh niên là nòng cốt tham gia các phong trào, hoạt động chung của đơn vị, như Hội thi "Bác Hồ với CAND, CAND với Bác Hồ”; Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi trong CAND khu vực phía Bắc năm 2019”,...

Bên cạnh đó, công tác xã hội từ thiện được quan tâm, đẩy mạnh. Bên cạnh việc tích cực hưởng ứng các phong trào, hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND còn thường xuyên phối hợp cùng các đơn vị đồng hành, các nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động chung sức cùng cộng đồng, hướng về cơ sở với những việc làm thiết thực, bổ ích.

Với những kết quả đã đạt, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND đã vinh dự được Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên 2019; nhiều lượt đoàn viên vinh dự được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, đoàn viên của Cục Truyền thông đã vinh dự đoạt giải C giải Báo chí quốc gia năm 2018.

Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục Truyền thông, Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND chúc mừng các đồng chí đã được Đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND nhiệm kỳ 2019- 2022.

Đồng chí Trung tướng Mai Văn Hà ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành tích của tuổi trẻ Cục Truyền thông CAND đã đạt được trong thời gian qua: Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND đã có nhiều tiến bộ trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong đơn vị đã đạt được những kết quả nhất định. Các đồng chí đã cụ thể hóa các Nghị quyết, chỉ đạo của Đảng ủy lãnh đạo đơn vị bằng những việc làm thiết thực, đáp ứng yêu cầu thực tế, góp phần vào thắng lợi chính trị của đơn vị. Nhiều hoạt động có tính bề sâu, với sức lan tỏa rộng, thu hút sự quan tâm của dư luận. Từ công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên đến công tác đoàn, phong trào thanh niên, hoạt động văn hós văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đều có sự tiến bộ, đổi mới.

Đồng chí Cục trưởng cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Đoàn thanh niên Cục Truyền thông cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục lý tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho đội ngũ đoàn viên thanh niên; yêu ngành, yêu nghề để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, xung kích, sáng tạo”; xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, đề cao tinh thần đoàn kết, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đại úy Bạch Quốc Tuyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát biểu tại Đại hội.

Dự và phát biểu chúc mừng đại hội, Đại úy Bạch Quốc Tuyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an đánh giá, Ban chấp hành lâm thời trong một thời gian ngắn với mô hình tổ chức mới đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, thực sự là đơn vị đi đầu trong Cụm thi đua các đơn vị. Ban thường vụ Đoàn Bộ Công an mong muốn Ban chấp hành Đoàn Cục Truyền thông CAND tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, tổ chức thực hiện các phong trào, cuộc vận động hiệu quả, thiết thực, thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên tham gia.

Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019 - 2022 gồm 15 đồng chí.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đoàn thanh niên Cục Truyền thông CAND nhiệm kỳ 2019- 2022.
Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đoàn thanh niên Cục Truyền thông CAND nhiệm kỳ 2019 - 2022.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.

Với khẩu hiệu “Đoàn kết, xung kích, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc”, trong nhiệm kỳ mới 2019- 2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Truyền thông CAND tiếp tục tăng cường giáo dục, rèn luyện tư tưởng chính trị, tư thế, lễ tiết tác phong cho đoàn viên thanh niên; thực hiện nghiêm Điều lệnh CAND, kỷ luật phát ngôn, xây dựng đội ngũ đoàn viên thanh niên có nếp sống văn hóa, văn minh, tác phong chính quy trong công tác, sinh hoạt, ứng xử; bám sát nhiệm vụ công tác chuyên môn để chủ động, sáng tạo và thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên; phối hợp và có sự giao lưu thường xuyên hơn với các chi đoàn khác và các đơn vị đoàn bạn để tổ chức các phong trào, hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm