Thứ Ba, 19/03/2024 14:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Trao Huân chương của Nhà nước Việt Nam và Nhà nước Lào tặng các tập thể, cá nhân quân đội hai nước

(ANTV) - Sáng 18/2, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phối hợp với Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tổ chức trọng thể Lễ trao huân chương của Nhà nước Việt Nam và Nhà nước Lào tặng các tập thể, cá nhân quân đội hai nước.

Lễ trao tặng huân chương diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Đại tướng Chansamone Chanyalath, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã trao tặng Huân chương Độc lập Hạng nhất tới Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào - Đại tướng Chansamone Chanyalath.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Đại tướng Chansamone Chanyalath đã trao Huân chương Issara hạng Nhất tặng Quân đội Nhân dân Việt Nam; trao tặng Huân chương cho các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Ngô Xuân Lịch chúc mừng Đại tướng Chansamone Chanyalath được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, và nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, hợp tác quốc phòng giữa Quân đội nhân dân Việt Nam và Quân đội nhân dân Lào ngày càng được tăng cường, phát triển, tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Lào, góp phần vào sự ổn định và phát triển mỗi nước. Bộ quốc phòng Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, ủng hộ nhiều hơn nữa của Bộ Quốc phòng Lào trên các diễn đàn khu vực, để Việt Nam hoàn thành tốt trách nhiệm trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, góp phần củng cố đoàn kết và gắn kết ASEAN.

Bày tỏ sự vui mừng và vinh dự được thay mặt cho Đảng, Nhà nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào sang trao Huân chương của Nhà nước và Bộ Quốc phòng Lào cho các tập thể và cá nhân Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào Chansamone Chanyalath khẳng định, trong suốt thời gian qua, Đảng, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Việt Nam đã luôn dành sự giúp đỡ to lớn cho Đảng, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Lào.

Những thành quả hợp tác đó đã góp phần quan trọng vào việc tăng cường và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ truyền thống, hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, Nhà nước, hai Quân đội và nhân dân hai nước.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm