Thứ Sáu, 29/03/2024 18:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

TP. HCM gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu

(ANTV) - Sáng 22/12, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu trên địa bàn thành phố, nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 31 năm ngày Quốc phòng toàn dân. Dự họp mặt có Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; lãnh đạo Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TPHCM và hơn 500 cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu trên địa bàn TP.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong bày tỏ lòng thành kính và sự biết ơn sâu sắc đối sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, sự cống hiến của các tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ cao cấp quân đội.

Trong năm 2020, TP.HCM đã đạt nhiều thành tựu to lớn quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Thành tựu đó có sự đóng góp tâm huyết, trí tuệ của các tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu trên địa bàn thành phố. Nhiều ý kiến phát biểu tại buổi gặp mặt có chung niềm tự hào về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn TP.HCM tạo điều kiện tốt nhất để người lính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Các tướng lĩnh vui mừng trước những kết quả mà TP.HCM đạt được trong năm 2020, đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân thành phố.

Dịp này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã gởi tới tất cả các cựu chiến binh của TP.HCM cùng gia đình lời chúc sức khỏe, thành công. Bí thư Thành ủy mong muốn với bản lĩnh, kinh nghiệm chiến đấu, công tác của mình, các tướng lĩnh, Anh hùng LLVT nhân dân, cán bộ cao cấp quân đội sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra tại Đại hội Đảng Bộ TPHCM tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm