Thứ Ba, 19/03/2024 16:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thủ tướng: Xử lý nghiêm nhập cảnh, lưu trú trái phép

(ANTV) - Chiều 2/8, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ họp trực tuyến với các các tỉnh, thành phố trên toàn quốc về phòng chống dịch COVID-19. 

Dự buổi làm việc có các Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Thị Mai, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh. Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và các thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao ngành y tế, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều biện pháp kịp thời, tăng cường các chuyên gia, đội ngũ y tế tinh nhuệ để có mặt tham gia công tác phòng, chống dịch. Những ngày gần đây, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 diễn ra ở nhiều nơi, không chỉ ở Đà Nẵng, Quảng Nam mà còn ở TP.HCM, Hà Nội và các địa phương khác. Thủ tướng đề nghị các địa phương kiên quyết ngăn chặn dịch và khoanh vùng giãn cách xã hội ở khu vực cụ thể khi có dịch, để thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Báo cáo tại cuộc họp, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, do dịch tại Đà Nẵng đã xuất hiện từ đầu tháng 7-2020 và qua nhiều chu kỳ, lây cả bệnh viện và cộng đồng nên khả năng truy tìm F0 là khó khăn. Đáng lưu ý có 6 trường hợp phát hiện trong cộng đồng không có liên quan tới bệnh viện nên dự đoán có một số ổ dịch trong cộng đồng đang tồn tại và tiếp tục lây nhiễm.

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tính đến 12 giờ ngày 2/8/2020, Hà Nội đã ghi nhận 143 ca mắc COVID-19, trong đó 121 trường hợp mắc từ giai đoạn trước đã được công bố khỏi bệnh và 2 trường hợp mới ghi nhận tại cộng đồng. Hiện Hà Nội đang quản lý cách ly 992 người tại khu cách ly tập trung; 115/127 trường hợp F1 đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, còn lại 12 mẫu chưa có kết quả.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết: "Với diễn biến dịch bệnh như hiện nay, thành phố Hà Nội đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch lên mức cao nhất, không chủ quan, lơ là, vừa chống dịch vừa đảm bảo sinh hoạt của người dân và hoạt động kinh tế. Trên tinh thần tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 11 - 12/8, nếu không có ca mắc mới thì Hà Nội tương đối an toàn. Hiện nay, Hà Nội mới tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke, hoạt động lễ hội, hoạt động tập trung đông người, còn mọi hoạt động khác vẫn diễn ra bình thường."

Sau khi lắng nghe ý kiến tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao quan điểm, định hướng công tác phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và các bộ, ngành, địa phương và yêu cầu các cơ quan liên quan hoàn thiện dự thảo Chỉ thị mới của Thủ tướng thay thế Chỉ thị 16 và 19 về phòng, chống COVID-19 để phù hợp với tình hình mới. Các địa phương, bộ ngành không được lơ là chủ quan, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc chống dịch.

Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra nghiêm ngặt các cơ sở lưu trú; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh và lưu trú trái phép theo đường mòn, lối mở, đặc biệt là các đường dây đưa người nước ngoài vào Việt Nam trái phép theo quy định của pháp luật.

Về phương án cho các kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển Đại học, Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo cụ thể căn cứ vào tình hình thực tiễn của từng địa phương, có phương án riêng cho các địa phương có ổ dịch, đang thực hiện cách ly đảm bảo các kỳ thi theo đúng quy định và an toàn với các phương án chặt chẽ.

Thủ tướng cũng yêu cầu xử lý những người tung thông tin giả, tin đồn, gây hoang mang dư luận. Thủ tướng cũng lưu ý các bộ, ngành địa phương làm tốt hơn nữa các gói hỗ trợ an sinh, tài khóa để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. Các tổ chức chính trị xã hội tăng cường các hình thức vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Thủ tướng cũng đề nghị người dân không hoang mang lo lắng; cần tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm