Thứ Sáu, 29/03/2024 20:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2019

(ANTV) - Sáng nay 26/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2019, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2019 để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của lực lượng CAND năm 2019. Đồng chí Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an.

Đến dự Hội nghị, về phía khách mời có đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, từ đầu năm 2019 đến nay, đứng trước thời cơ, thuận lợi và những khó khăn, thách thức đan xen, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các bộ, ban, ngành, địa phương, sự ủng hộ, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, lực lượng CAND đã nỗ lực phấn đấu, tập trung triển khai quyết liệt các chủ trương, giải pháp nêu trong Nghị quyết của Đảng ủy CATW và Chỉ thị của Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2019 và đến hết nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII của Đảng, nhằm thực hiện mục tiêu “Giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội (TTATXH) trong mọi tình huống, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, từ những kết quả trong 6 tháng đầu năm, hội nghị tập trung đưa ra những đánh giá, phân tích dự báo diễn biến của tình hình trong thời gian tới. Trên cơ sở những tồn tại, hạn chế, thách thức đang đặt ra, cần phải xác định cụ thể những giải pháp, biện pháp những vấn đề quan trọng, cấp bách đối với nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND. Đồng thời kiến nghị, đề xuất những chủ trương, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ trong năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Công an TƯ, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh quốc gia; bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn các mục tiêu, sự kiện quan trọng; các hoạt động của lãnh đạo Đảng nhà nước. Công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh truyền thống, an ninh kinh tế, an ninh mạng, an ninh xã hội đạt nhiều kết quả. Lực lượng Công an đã triển khai 2 đợt cao điểm tấn công trấn áp truy nã tội phạm; kiềm chế sự gia tăng tội phạm. Hơn 59.000 vụ phạm tội đã bị điều tra xử lí, trong đó đặc biệt đã phát hiện gần 13.200 vụ phạm tội về ma túy, triệt phá nhiều đường dây ma túy lớn, thu giữ gần 5000 kg ma túy tổng hợp. Tỷ lệ điều tra khám phá phạm pháp hình sự đạt tỷ lệ 82,25%, vượt chỉ tiêu QH đề ra 12,25%.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, biểu dương những kết quả, thành tích, chiến công của lực lượng CAND và trân trọng tưởng nhớ, tri ân những cán bộ, chiến sỹ CAND đã anh dũng hy sinh, bị thương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. 6 tháng đầu năm 2019, đã có 3 đồng chí hy sinh, 46 đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Đồng thời khẳng định, những kết quả, thành tích, hy sinh của lực lượng CAND đã góp phần đặc biệt quan trọng bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, tạo nền tảng ổn định chính trị xã hội, đưa đất nước tiếp tục đổi mới, hội nhập và phát triển

Thủ tướng cũng đánh giá cao lực lượng Công an đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ trong việc điều tra, xử lí các vụ án tham nhũng, thu hồi hàng nghìn tỷ đồng. Công tác tuần tra kiểm soát, xử lí vi phạm trật tự an toàn giao thông được tăng cường. Lực lượng Công an đã đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng về người dân, doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời đánh giá cao kết trong việc tổ chức, sắp xếp lại bộ máy và chức năng nhiệm vụ của lực lượng Công an ở 4 cấp theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, điều rất đáng mừng là bộ máy mới, nhưng anh em vào cuộc tốt, tinh thần cao và cơ bản bắt tay vào công việc, giảm cấp trung gian, cán bộ chiến sĩ hăng hái, chứng tỏ bộ máy bố trí khoa học, phát huy tốt.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc lực lượng CAND phải chủ động nắm chắc, dự báo sát tình hình quốc tế, khu vực và trong nước có liên quan đến an ninh, lợi ích an ninh quốc gia Việt Nam để tham mưu với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhất là khi Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch năm ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021, chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH là nhiệm vụ trọng tâm, là sứ mệnh lịch sử của lực lượng CAND, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị lực lượng CAND phải chủ động nắm chắc, dự báo sát tình hình quốc tế, khu vực và diễn biến trong nước; kịp thời phát hiện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực phản động; làm giảm và tiếp tục đẩy lùi các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Đồng thời thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về rà soát, đánh giá, quy hoạch cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ CA các cấp có đủ phẩm chất, trình độ, phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Tổ chức triển khai có hiệu quả Luật CAND năm 2018, Nghị định số 49 của Chính phủ, xây dựng công an cơ sở vững mạnh, đánh giá đúng thực chất sự chuyển biến về ANTT tại các địa phương thí điểm.

Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Công an cần tận dụng những ưu việt từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, tăng cường các dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực ANTT gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp; đồng thời phục vụ hiệu quả công tác chiến đấu, xây dựng của lực lượng CA. Tiếp tục mở rộng đối ngoại và hợp tác quốc tế về ANTT trên các lĩnh vực như đấu tranh phòng, chống tội phạm, khủng bố, xử lý các vấn đề an ninh phi truyền thống, trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thực thi pháp luật và hỗ trợ trang thiết bị, phương tiện nghiệp vụ...Các bộ ngành, địa phương cần phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng CAND trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo TTATXH.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm