Thứ Tư, 24/04/2024 10:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam

(ANTV) - Chiều 19/8 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt thân mật Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Cùng dự buổi gặp mặt có Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với tinh thần "tất cả vì tiền tuyến lớn, tất cả vì miền Nam ruột thịt", Bộ công an đã chi viện an ninh miền Nam hơn 11.200 cán bộ công an ưu tú. Tại chiến trường ác liệt, cuộc chiến đấu sinh tử, đã có hơn 900 đồng chí anh dũng hy sinh, 46 đồng chí bị địch bắt tù đầy; hàng trăm đồng chí bị thương tật, bị nhiễm chất độc da cam, bị mắc các bệnh hiểm nghèo do di chứng chiến tranh. Nhiều cán bộ công an chi viện đã chiến đấu kiên cường, bất khuất, lập chiến công đặc biệt xuất sắc, trở thành dũng sĩ diệt Mỹ, ngụy.

Đã có 19 đồng chí được phong và truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Trong thời bình, hơn 300 hội viên của Ban liên lạc cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đã tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như tiếp lửa truyền thống, tri ân nghĩa tình đồng đội và thực hiện đạo lí uống nước nhớ nguồn. Sau 22 năm đi vào hoạt động, hiện Ban liên lạc đã trở thành tổ chức truyền thống, tình nghĩa mang đậm dấu ấn lịch sử trong cuộc chiến tranh vệ quốc ở miền Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn trân trọng những công lao, cống hiến to lớn của hàng vạn cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam đã góp phần trực tiếp vào thành công của cuộc chống mỹ cứu nước, giải phóng dân tộc. Thủ tướng nhấn mạnh, sự lạc quan về tinh thần, lòng nhiệt huyết và niềm tin của các đồng chí cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam đối với sự nghiệp cách mạng, đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND chính là bài học kinh nghiệm quý giá; các đồng chí cũng chính là những tấm gương sống rất đáng quý, cần phải được nhân rộng và biểu dương.

Thủ tướng cũng mong muốn, các cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam tiếp tục phat huy truyền thống cách mạng, anh hùng lực lượng CAND, triển khai nhiều hoạt động truyền thống nghĩa tình; chăm lo, quan tâm đến những gia đình, đối tượng chính sách, người có công. Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Công an tổ chức tốt, thường xuyên và hiệu quả các hoạt động của Ban liên lạc, Câu lạc bộ trong CAND; trân trọng những ý kiến đóng góp của các đồng chí cán bộ lão thành; là chỗ dựa vững chắc trong xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc ở cơ sở và xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thay mặt Đảng ủy Công an TƯ, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Thủ tướng chính phủ đối với lực lượng CAND và các đồng chí cán bộ CA chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Phát huy tinh thần "xẻ dọc trường sơn đi cứu nước", truyền thống anh hùng lực lượng CAND, Bộ Công an sẽ tích cực tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, nghĩa tình; nêu cao bản lĩnh cách mạng, tấm gương các cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam, để thế hệ CBCS Công an học tập và noi theo; đóng góp tích cực hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm