Thứ Sáu, 29/03/2024 11:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm việc tại Yên Bái, Lào Cai

(ANTV) - Sáng 9/8, Thượng tướng, Phó Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo một số Cục thuộc Bộ Công an đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Yên Bái. Đồng chí Thứ trưởng đã chỉ đạo công tác phối hợp và đảm bảo an ninh trật tự cho đoàn làm phim của Hãng phim Phương Sáng trong quá trình thực hiện bộ phim “ Bão ngầm” được khởi quay trong tháng 8/2019 tại Yên Bái

"Bão ngầm” là tiểu thuyết của Trung tá, nhà văn, nhà báo Đào Trung Hiếu về đề tài đấu tranh, phòng chống tội phạm, với nội dung ngợi ca, tôn vinh những chiến công vang dội của lực lượng vũ trang trong cuộc đấu tranh bài trừ ma túy và tội phạm hình sự, đã vượt qua hơn 600 tác phẩm và đạt giải cao nhất trong cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” do Bộ Công an và Hội Nhà văn phối hợp tổ chức giai đoạn 2012- 2015. Qua bộ phim sẽ góp phần cho khán giả thấy được phẩm chất cao đẹp của lực lượng Công an nhân dân cũng như những khó khăn, thử thách mà họ phải vượt qua. Bộ phim cũng sẽ giới thiệu đến khán giá những cảnh đẹp hùng vĩ của tỉnh Yên Bái.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Thượng tướng, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu các cục nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái giúp đỡ đoàn làm phim trong đảm bảo an ninh trật tự, cố vấn về nghiệp vụ để bộ phim phản ánh trung thực về hình tượng người chiên sỹ Công an nhân dân dũng cảm chiến đấu, phục vụ tốt các yêu cầu về chính trị, tuyên truyền của ngành trong tình hình hiện nay.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm việc tại Lào Cai

Chiều 9/8, tại Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Viettel đã tổ chức Hội thảo về xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minhThượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và có bài phát biểu chuyên đề quan trọng. Cùng tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai cùng đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, các Sở, Ban, Ngành của tỉnh. 

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã tập trung thảo luận các nội dung liên quan như triển khai hệ thống nền tảng chia sẻ cấp tỉnh, các giải pháp và ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh, công tác bảo đảm an toàn thông tin trong xây dựng Chính phủ điện tử,...

Trong bài phát biểu của mình, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã giới thiệu về Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 - những cơ hội thách thức, trong đó nhấn mạnh nội dung xây dựng và phát triển thành phố thông minh đảm bảo các chỉ số về an ninh, an sinh, an toàn trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thứ trưởng cũng chỉ ra những thế mạnh, hạn chế và cơ hội để tỉnh Lào Cai sớm hoàn thành đề án này trong thời gian sớm nhất.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm