Thứ Năm, 28/03/2024 19:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành kiểm tra công tác ứng trực và chúc Tết tại một số đơn vị

(ANTV) - Chiều 4/2 (tức ngày 30 Tết), Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác ứng trực bảo đảm an ninh, trật tự và chúc Tết tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã nghe đơn vị báo cáo kết qủa, thành tích công tác năm 2018. Theo đó, Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã thực hiện nghiêm túc công tác vũ trang tuần tra, canh gác bảo vệ mục tiêu; phối hợp với các lực lượng có liên quan bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối nhiều mục tiêu, bảo vệ an toàn các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Nguyên thủ các nước viếng thăm, thăm quan Cụm di tích Lịch sử - Văn hóa Ba Đình; phối hợp đón tiếp gần 02 triệu lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy của toàn thể cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ triển khai tốt các kế hoạch, bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động thường xuyên, đột xuất của đối tượng Cảnh vệ, các hoạt động của nhân dân trong nước và khách nước ngoài thăm quan, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Duy trì thực hiện nghiêm túc công tác tuần tra, canh gác, chế độ trực ban, trực chiến, thông tin báo cáo, để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các tình huống đột xuất xảy ra trong khu vực mục tiêu, đặc biệt là trong đêm Giao thừa và các ngày Tết.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã tặng quà và gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và gia đình lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất; chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tại Công an phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP. Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng đã nghe đơn vị báo cáo kết qủa, thành tích công tác năm 2018. Theo đó, Công an phường Ngọc Lâm đã quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ mà cấp trên giao cho. Tình hình địa bàn được giữ vững ổn định, không có vụ việc phức tạp. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Công an phường Ngọc Lâm, quận Long Biên. Đồng thời đề nghị, trong đợt Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an phường Ngọc Lâm cần thực hiện tốt công tác nắm hộ, nắm người, bám sát cơ sở; tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi đốt pháo, nổ; mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ trái phép; có phương án kịp thời điều tiết, phân luồng, hướng dẫn đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

Cũng tại quận Long Biên, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng dẫn đầu cũng đã đến kiểm tra công tác ứng trực bảo đảm an ninh, trật tự và chúc Tết tại Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Long Biên và Công an phường Việt Hưng, quận Long Biên.

Tại Công an huyện Gia Lâm, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự quyết liệt, tinh thần trách nhiệm của CBCS Công an huyện Gia Lâm. Những năm qua, Công an huyện Gia Lâm đã thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, không để đột biến, bất ngờ, kiểm soát và từng bước kiểm soát tốt tình hình vi phạm pháp luật…, qua đó phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT trong đợt Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu CBCS Công an huyện Gia Lâm cần duy trì thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh công tác, chế độ trực ban, trực chiến, chế độ thông tin, báo cáo, thống kê. Chuẩn bị chu đáo mọi mặt, hiệp đồng tốt với lực lượng Quân sự và các lực lượng khác có liên quan để bảo đảm tuyệt đối về ANTT, trật tự, an toàn giao thông, người, tài sản, phòng, chống cháy, nổ trước, trong và sau khi bắn pháo hoa tại trận địa. Bảo đảm lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời, hiệu quả.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm