Thứ Sáu, 29/03/2024 15:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn làm việc với Cục Cảnh sát giao thông

(ANTV) - Sáng 2/8 tại Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi làm việc với Cục Cảnh sát giao thông và các đơn vị chức năng liên quan, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên phạm vi toàn quốc; đồng thời có các giải pháp cụ thể để phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi chống người thi hành công vụ.

Thời gian gần đây, tình trạng chống người thi hành công vụ nói chung và chống lực lượng CSGT nói riêng diễn biến phức tạp, số vụ, tính chất, mức độ chống đối ngày càng nghiêm trọng, manh động và liều lĩnh, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Theo thống kê, từ năm 2018 đến nay, toàn quốc đã xảy ra 72 vụ chống lực lượng CSGT đang thi hành công vụ, làm 02 đồng chí hy sinh, 27 đồng chí bị thương.

Trước thực trạng chống người thi hành công vụ có diễn biến phức tạp, Chính phủ, Bộ Công an đã ban hành nhiều văn bản, chỉ đạo lực lượng Công an các đơn vị địa phương, chủ động thực hiện nhiều phương án, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hành vi chống người thi hành công vụ; chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm; tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định: 6 tháng đầu năm 2019, tình hình TTATGT trên toàn quốc được duy trì ổn định, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2018; trật tự xã hội cơ bản được giữ vững, phát hiện được nhiều vụ việc vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông. Trong kết quả chung đó, có sự nỗ lực, cố gắng, đóng góp rất lớn của lực lượng Cảnh sát giao thông trong cả nước. Đồng thời yêu cầu, lực lượng CSGT thời gian tới, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; đặc biệt là kiểm tra, xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy. Đối với các hành vi chống người thi hành công vụ, nhất định phải xử lý nghiêm, tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân vào lực lượng thực thi pháp luật; đủ sức răn đe các đối tượng vi phạm.

Thứ tưởng Nguyễn Văn Sơn cũng nhấn mạnh việc chú trọng nâng cao năng lực, kỹ năng cho lực lượng CSGT các đơn vị, địa phương trong quá trình thi hành công vụ, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm để phòng ngừa, không để xảy ra thương vong cho CBCS. Bên cạnh đó, cần có sự ghi nhận, động viên kịp thời đối với các cán bộ chiến sỹ CSGT bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học về lĩnh vực PCCC và CNCH

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học – công nghệ trong lực lượng Cảnh sát PCCC, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cao, góp phần phát triển công tác nghiên cứu khoa học, phục vụ công tác và chiến đấu. Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức “ Cuộc thi sáng tạo khoa học và công nghệ về PCCC và CNCH năm 2019” với chủ đề “Nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trong lĩnh vực Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Lần thứ hai được tổ chức, Cuộc thi năm nay có sự đa dạng về thành phần tham gia, bao gồm các nhà khoa học, công an các đơn vị địa phương, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực PCCC, CNCH, và cả các em học sinh. Các đề tài cùng sản phẩm đã bám rất sát chủ đề của Cuộc thi năm nay, phản ảnh rõ nét về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực PCCC và CNCH; cho thấy các yếu tố tác động và xu hướng cần thiết phải tiếp cận, ứng dụng công nghệ mới, công nghệ tiên tiến trong công tác phòng cháy chữa cháy. Ban tổ chức đánh giá, năm nay, các đề tài tham dự đã được đầu tư nghiêm túc hơn, chất lượng chuyên môn tốt, sáng tạo, nhiều đề tài đã có các sản phẩm thực tế, có tính ứng dụng cao, có thể áp dụng được ngay vào thực tiễn.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH khẳng định, mặc dù mới được triển khai, nhưng qua hai năm tổ chức, đã thấy rõ sự lan tỏa, gây dựng được phong trào nghiên cứu khoa học, công nghệ  trong lĩnh vực PCCC đối với các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước. Mục tiêu cuối cùng, vẫn là thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa tiến trình xã hội hóa công tác PCCC, nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học, từ đó đưa ra được những giải pháp, công nghệ tiên tiến có thể ứng dụng vào thực tiễn, giải quyết bài toán, góp phần ngăn ngừa cháy lớn, giảm thiểu thiệt hại nghiêm trọng do cháy nổ gây ra, đặc biệt là đối với các đô thị, các thành phố lớn.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm