Thứ Sáu, 19/04/2024 10:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Lê Tấn Tới làm việc với Trung đoàn 375

(ANTV) - Chiều 7/7, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới thăm và làm việc với Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an.

Tiền thân là Tiểu đoàn 75 trực thuộc Cục Cảnh sát bảo vệ, Trung đoàn 375 được thành lập để thực hiện nhiệm vụ vinh quang là đảm bảo an ninh, trật tự khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình và khách quốc tế vào viếng Bác; thực hiện cá nhiệm vụ áp tải các chuyến hàng đặc biệt của Nhà nước. Với những nỗ lực không ngừng, Trung đoàn đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, đặc biệt đã được phong tặng danh hiệu An hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.

Ghi nhận và đánh giá cao nhưng thành tích xuất sắc của các thế hệ lãnh đạo, chỉ huy, CBCS Trung đoàn 375 đạt được trong thời gian qua, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đề nghị toàn lực lượng Cảnh vệ, trong đó có CBCS Trung đoàn 375 tích cực phát huy những kết quả đã đạt được, tích cực lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới; tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”.

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tiếp tục quan tâm chỉ đạo nghiệp vụ đối với Trung đoàn 375, chú trọng xây dựng các quy trình, quy định cụ thể, rõ ràng, chủ động xử lý giải quyết có hiệu quả các tình huống liên quan tới an ninh, trật tự có thể xảy ra; quan tâm trang bị phương tiện, cơ sở vật chất, chế độ chính sách và điều kiện sinh hoạt của CBCS Trung đoàn... Thứ trưởng Lê Tấn Tới lưu ý, CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nói chung, Trung đoàn 375 nói riêng, cần xác định rõ vị trí, vai trò, chức năng của đơn vị; bảo vệ từ xa, chủ động trong mọi tình huống; bổ sung thường xuyên và thực hiện nghiêm túc quy chế, quy trình, kỷ luật bảo vệ.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã tới thăm Đội mô tô hộ tống của Trung đoàn 375; Trạm kiểm tra an ninh khách vào Lăng viếng Bác; Trung tâm Thông tin, chỉ huy của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 7/7, tại Nhà khách Phương Nam Bộ Công an, Công đoàn Công an nhân dân đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII và hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII tới đội ngũ cán bộ Công đoàn chủ chốt trong CAND.

Tại buổi tập huấn, đồng chí Trung tá Công Thanh Thảo - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Công an nhân dân cho biết, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Khoá XII được thông qua tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII với nhiều điểm mới nổi bật như:, đối tượng gia nhập Công đoàn Việt Nam; quyền hạn của cán bộ công đoàn; công tác kiểm tra, giám sát....

Tham dự buổi tập huấn, đồng chí Đại tá Ngô Hoài Thu - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị Bộ Công an chia sẻ: Vai trò của cán bộ công đoàn hết sức quan trọng đối với công tác công đoàn và phong trào công nhân lao động.Buổi tập huấn là dịp để các cán bộ công đoàn  nâng cao nhận thức  về Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam,, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND,  công tác tổ chức và công tác kiểm tra trong Công đoàn CAND; cập nhật thông tin; định hướng hoạt động Công đoàn CAND trong thời gian tới.

Hội nghị tập huấn đã được đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó trưởng Ban tổ chức,  Tổng Liên đoàn Lao động Việt Namđã phổ biến,  hướng dẫn thi hành điều lệ mới một cách  cụ thể hóa và chi tiết, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trong Công an nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội V Công đoàn CAND.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm