Thứ Sáu, 26/04/2024 11:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thắm tình hữu nghị Công an nhân dân Việt Nam - Lào

(ANTV) - Trong các mối quan hệ quốc tế của nước ta thì mối quan hệ giữa Việt Nam và Lào là mối quan hệ đặc biệt. Đây là một điển hình mẫu mực, hiếm có về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng và hiệu quả giữa hai dân tộc, hai Nhà nước, trong đó có lực lượng công an hai nước. 

Từ ngày 22/3/1961, Bộ Công an Việt Nam đã cử các chuyên gia công an Việt Nam sang Lào và cho đến nay, hoạt động tích cực, hiệu quả của cán bộ Cơ quan đại diện cũng như chuyên gia ngắn hạn Công an Việt Nam tại Lào đã luôn phát huy truyền thống của các thế hệ cán bộ chuyên gia đi trước, nêu cao tinh thần quốc tế trong sáng, tình đoàn kết gắn bó giữa lực lượng công an hai nước, góp phần quan trọng trong bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn an ninh trật tự mỗi nước.

Trên 300 hình ảnh và tài liệu, hiện vật tiêu biểu sưu tầm từ hàng vạn hiện vật quý giá hiện đang được giới thiệu tại Bảo tàng CAND trong triển lãm “Công an nhân dân Lào - Việt Nam - Thắm tình hữu nghị”. Thông qua đó đã giới thiệu khái quát quá trình 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân Lào; thể hiện tình đoàn kết, gắn bó và hợp tác tin cậy, hiệu quả giữa lực lượng công an hai nước qua hơn nửa thế kỷ hợp tác và phát triển. Và đối với các chuyên gia Công an Việt Nam sang làm việc sinh sống tại Lào, thời gian dù dài hay ngắn, nhưng đối với mỗi người, đó là quãng thời gian với nhiều kỷ niệm khó quên.

Với tinh thần “giúp bạn với tất cả những gì mình có”, trong suốt 60 năm qua, Bộ Công an Việt Nam đã cử chuyên gia phù hợp về lĩnh vực, trình độ sang thực hiện nhiệm vụ tại Lào theo đúng đề nghị của Bộ Công an Lào. Trên cơ sở đó, các chuyên gia công an Việt Nam đã trao đổi tình hình thế giới, khu vực cũng như phối hợp giải quyết có hiệu quả những vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự hai nước, nhất là hoạt động của các phần tử phỉ, các đối tượng phản động tác động đến an ninh biên giới Việt - Lào; đấu tranh bắt giữ nhiều đối tượng ma túy, hình sự, truy bắt các đối tượng truy nã có liên quan đến hai nước.

Những đóng góp, cống hiến trong chặng đường 60 năm của rất nhiều thế hệ chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào đã và đang ngày càng làm sâu sắc thêm sự hợp tác toàn diện giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào. Và là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”, vì lợi ích của nhân dân hai nước, sự hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực cũng như thế giới.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm