Thứ Bảy, 27/04/2024 05:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tăng cường tiềm lực cho công an xã chính quy

(ANTV) - Chiều 15/3, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm việc với một số đơn vị chức năng của Bộ Công an để đánh giá kết quả xây dựng tiềm lực cho lực lượng Công an xã chính quy.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định: Xây dựng lực lượng Công an xã chính quy là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, chủ trương này đã được xác định tại Nghị quyết số 22-NQ/TW, ngày 15-3-2018 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” cũng như Luật CAND năm 2018.

Từ năm 2018 đến nay, chủ trương này đã được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đặc biệt quan tâm chỉ đạo; triển khai toàn diện để đẩy nhanh tiến độ xây dựng lực lượng Công an xã chính quy. Quá trình thực hiện, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai rất nghiêm túc. Đội ngũ công an xã chính quy sau khi được điều động về cơ sở, đã khắc phục nhiều khó khăn, qua đó đóng góp quan trọng trong đảm bảo ANTT ở cơ sở, gần gũi với nhân dân, làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ chiến sĩ CAND đối với nhân dân, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân hết lòng giúp đỡ, ủng hộ.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng nhấn mạnh, để hoàn thành mục tiêu xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo 4 cấp đã đề ra, thì yêu cầu tăng cường về tiềm lực cho lực lượng Công an xã rất quan trọng. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, đồng chí Bộ trưởng đề nghị các đơn vị chức năng tiếp tục tham mưu lãnh đạo Bộ Công an, các bộ ngành có liên quan để báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thống nhất đối với chính quyền, HĐND các địa phương, đảm bảo các chế độ chính sách đối với những người hoạt động đảm bảo ANTT không chuyên trách ở cơ sở; đồng thời chuẩn bị điều kiện tốt nhất để triển khai thực hiện các Nghị định liên quan Công an xã chính quy.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục chú trọng, tổ chức các lớp bồi dưỡng tập huấn, kiểm tra hướng dẫn nghiệp vụ đối với lực lượng Công an xã; tăng cường kỷ luật, kỷ cương cũng như quan tâm chế độ khen thưởng, động viên cán bộ chiến sĩ Công an xã yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm