Thứ bảy, ngày 03/12/2016 - 05:29 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:36, Thứ 4, 05/10/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tăng cường đối thoại trong tiếp công dân

(ANTV) - Tiếp tục thông tin về phiên họp thứ 4 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, trong ngày làm việc hôm 4/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao báo cáo về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2016.

Các đại biểu đều đánh giá cao báo cáo của Chính phủ đã phản ánh tương đối chính xác về tình hình khiếu nại, tố cáo năm 2016 cũng như phân tích, làm rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế làm cho công tác tiếp dân chưa đạt hiệu quả cao.

Đóng góp ý kiến, Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho rằng: Chất lượng tiếp công dân hiện nay vẫn đang là vấn đề đáng phải bàn.Trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp công dân vẫn đang có sự đùn đẩy, né tránh.

Bà Nguyễn Thanh Hải nói: Chủ tịch tỉnh là 1tháng/1 lần, huyện là 1 tháng 2 lần, cấp xã là 1 tháng 4 lần, cá biệt là ở một số Bộ, ngành đã tiếp công dân theo quy định nhưng có Bộ trả lời luôn như Bộ tài nguyên môi trường là 3 tháng 1 lần, do vậy tôi thấy chưa được đánh giá kỹ ở trong báo cáo mặc dù chất lượng của việc tiếp công dân là rất quan trọng, người đứng đầu tiếp công dân thì ủy quyền cho cấp phó nhưng mà người cấp phó lại không có thẩm quyền giải quyết và chỉ mang tính chất là nhận đơn thôi chứ thẩm quyền giải quyết là rất là khó.

Khiếu nại tố cáo luôn là vấn đề nóng và tỉ lệ khiếu nại, tố cáo sai vẫn đang tồn tại gây khó khăn trong xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng, An ninh Võ Trọng Việt cho rằng: Cần đề cập  cụ thể vấn đề này trong báo cáo của Chính phủ để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Ông Võ Trọng Việt nói: Mục đích là gì là người ta làm rối loạn đất nước, làm rối loạn tình hình thì cái này là cái mình phải trị mà các thanh tra phải rút ra để nghị các cơ quan chức năng phải xử lý. Trong hàng nghìn cái đơn đấy nhưng có khoảng chừng 30% đơn là quấy rồi mặc dù giải quyết nhiều lần, phá hoại đất nước.

Nhiều ý kiến đề nghị Chính phủ cần báo cáo rõ hơn về tình hình giải quyết khiếu nại tố cáo, còn tồn đọng bao nhiêu vụ việc, phát sinh bao nhiêu vụ việc và cần có dự báo về tình hình này trong thời gian tới, trong đó đặc biệt làm rõ trách nhiệm của địa phương và cơ quan chức năng các cấp.

Cũng trong chương trình làm việc, Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng đã nghe báo cáo của Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2016.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây