Thứ Sáu, 26/04/2024 23:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Quốc hội thảo luận về Luật Xử lý vi phạm hành chính

(ANTV) - Thảo luận xung quanh một số quy định của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính, trong buổi sáng ngày 10/6, nhiều đại biểu quốc hội đề nghị, cần có những điều chỉnh tại một số quy định về áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng đối với người nghiện ma túy từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Tại phiên thảo luận, nhiều ý kiến cho rằng, dự thảo Luật quy định áp dụng biện pháp  đưa vào trường giáo dưỡng đối với người nghiện ma túy từ 12 đến 18 tuổi là khả thi, góp phần hiệu quả hơn trong quản lý người nghiện ma túy cũng như tạo thuận lợi hơn trong công tác cai nghiện.

Tuy nhiên, cần điều chỉnh để thống nhất với pháp luật hiện hành, bảo đảm phù hợp với các cam kết quốc tế, khuyến nghị của các tổ chức quốc tế về quyền trẻ em, đặc biệt là cần kết nối với Luật Phòng chống ma túy dự kiến trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 10 tới để tạo sự đồng bộ.

Một vấn đề khác được các đại biểu quan tâm chính là quy định về bổ sung biện pháp “ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước tại địa điểm vi phạm” là biện pháp ngăn chặn đối với hành vi vi phạm hành chính. Nhiều ý kiến đề nghị cần giới hạn ở một số vi phạm , lĩnh vực, để đảm bảo quyền lợi của người dân, như tại các khu chung cư, chủ đầu tư có vi phạm nhưng áp dụng biện pháp này sẽ ảnh hưởng tới người dân sinh sống tại đây.

Ở một góc độ khác, nhiều ý kiến đề nghị cần tăng mức xử phạt tối đa đối với một số hành vi vi phạm như tín dụng đen, vay tiền qua mạng,..hoặc các vi phạm trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Trong phiên thảo luận hôm nay, Quốc hội đã thảo luận xung quanh dự án Luật Thỏa thuận quốc tế, Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng sửa đổi.

Cũng trong ngày hôm nay, Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết về miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp,  thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp.

Sáng 10/6, Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ phối hợp với Cục Đào tạo – Bộ Công an tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ công an tham gia cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham gia lớp học có 173 học viên là cán bộ công an nhân dân đã tốt nghiệp đại học trở lên nhưng chưa đủ điều kiện công nhận trình độ tương đương Trung cấp LLCT theo quy định. Tại khóa học, các học viên sẽ được bồi dưỡng, cập nhật thông tin, kiến thức của 18 chuyên đề và nghe báo cáo các nội dung về kỹ năng lãnh đạo, quản lý; công tác xây dựng Đảng, đoàn thể nhằm nâng cao nhận thức, năng lực, phẩm chất chính trị cho đội ngũ cán bộ công an tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đại diện lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh yêu cầu các học viên, cần xác định đúng mục đích học tập, đề cao tính tự giác, chủ động, sáng tạo trong học tập, rèn luyện; nghiêm túc thực hiện Điều lệnh công an nhân dân cũng như các quy định của lớp học và Nhà trường để lớp học đạt kết quả cao nhất.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm