Thứ bảy, ngày 31/10/2020 - 12:32 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:45, Thứ 6, 16/11/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Quốc hội thảo luận dự án Luật Giáo dục (sửa đổi)

(ANTV) -Trong phiên thảo luận sáng 15/11, xung quanh Luật giáo dục sửa đổi, nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ, vẫn còn nhiều băn khoăn xung quanh dự án Luật này.

 

Dẫn chứng từ việc sinh viên ra trường nhưng các kỹ năng còn thiếu và yếu, không đáp ứng được yêu cầu cơ bản của công việc, dẫn đễn tình trạng phải đào tạo thêm về kỹ năng nghề cho sinh viên mới tốt nghiệp, đại biểu Phạm Trọng Nhân, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương nhấn mạnh thực tế hiện nay, nhà trường chưa dành nhiều thời gian đào tạo kỹ năng mềm, người học thiếu tính chủ động, nên sản phẩm giáo dục chưa đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng và xã hội.
 
Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, ông Phạm Trọng Nhân cho rằng, 4 trụ cột hình thành triết lý giáo dục   của dự thảo luật đã rõ ràng có nhiều điểm hay nhưng toàn bộ các điều khoản sau đó không xoay quanh 4 trụ cột này mà hầu như chỉ tập trung giải quyết các sự vụ, sự việc. Chất liệu chính của triết lý giáo dục chỉ có thể là sự hướng thiện con người đi cùng với suy tư, trăn trở về trách nhiệm của bản thân trước vận mệnh của đất nước. Một nền giáo dục thiếu triết lý như thiếu ngọn hải đăng dẫn đường. Thiếu triết lý giáo dục cũng đồng thời làm cho đất nước thiếu đi một bộ phận cấu thành của triết lý phát triển.
 
Đồng tình với quan điểm trên, nhiều đại biểu cũng cho rằng, dự thảo Luật chỗ thừa vẫn thừa, chỗ thiếu vẫn thiếu, đặc biệt là thiếu tính định hướng cho học sinh.  
 
Cũng trong phiên thảo luận, nhiều ý kiến đề nghị bổ sung các quy định về việc dạy và học ngoại ngữ là một điều kiện bắt buộc trong giáo dục để đáp ứng yêu cầu hội nhập hiện nay, hay bổ sung các quy định về dạy và học cho người khuyết tật để đảm bảo quyền công bằng và các công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia.
 
 
Thăm dò khán giả