Thứ Bảy, 20/04/2024 05:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Quán triệt quy định về tổ chức Đảng trong CAND và Luật CAND năm 2018

(ANTV) - Sáng ngày 10/9, Cục Công tác đảng và công tác chính trị tổ chức Hội nghị quán triệt Quy định số 192 ngày 18/5/2019 của Bộ Chính trị về tổ chức Đảng trong CAND và Luật CAND năm 2018 cho đội ngũ lãnh đạo chủ chốt và cán bộ, chiến sỹ đơn vị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Cục Công tác đảng và công tác chính trị đã trực tiếp quán triệt những nội dung cơ bản và những điểm mới trong Quy định số 192 của Bộ Chính trị về tổ chức đảng trong CAND. Đồng thời, nêu rõ, đây là văn bản rất quan trọng của Bộ Chính trị nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Công an, công tác xây dựng Đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong CAND trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đội ngũ lãnh đạo chủ chốt và cán bộ, chiến sỹ đơn vị cũng đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật CAND năm 2018; một số điểm mới trong Luật có liên quan đến công tác tổ chức cán bộ và chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND…

Lãnh đạo Cục Công tác đảng và công tác chính trị yêu cầu, sau Hội nghị, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Cục nắm vững các quy định, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, nghiên cứu và tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sơ kết 03 năm hoạt động của quỹ “ Nghĩa tình đồng đội - Võ Thị Sáu”

Hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, sáng ngày 10/9 tại Hà Nội, Câu lạc bộ nữ Công an hưu trí, Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân gia đình chính sách và sơ kết 3 năm thực hiện quỹ “ Nghĩa tình đồng đội - Võ Thị Sáu”

Tại buổi gặp mặt, ban chủ nhiệm CLB nữ Công an hưu trí đã đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các đồng chí thương binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, các đồng chí đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường BCK,  và gia đình có công với cách mạng.

Báo cáo về kết quả hoạt động của quỹ “ Nghĩa tình đồng đội - Võ Thị Sáu” trong 3 năm qua, kể từ khi thành lập năm 2016  đến nay tổng số tiền của quỹ được ủng hộ là hơn 907 triệu đồng, số tiền này được sử dụng để thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp xã hội cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội viên bị bệnh hiểm nghèo, gia đình hội viên là thương binh, liệt sỹ  ngoài ra quỹ  còn giúp đỡ những CBCS Công an có hoàn cảnh khó khăn, các cháu là con thương binh, liệt sỹ, các cháu bị chất độc màu da cam, mồ côi không  nơi nương tựa.

Với những việc làm và nghĩa cử cao đẹp của quỹ đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, tập thể, cá nhân trong và ngoài lực lượng CAND, tạo điều kiện về tài chính, phương tiện để CLB thực hiện tốt những việc làm tình nghĩa đầy ắp tình người này.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm