Thứ Sáu, 26/04/2024 12:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nhân lên tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc từ các phong trào thi đua

(ANTV) - Sáng 18/9, phát biểu tại Đại hội thi đua yêu nước Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giai đoạn 2020-2025, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng Trung ương nhấn mạnh: thực hiện tư tưởng đại đoàn kết và thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tin tưởng sau Đại hội Thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ tiếp tục được nhân lên; các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội và trở thành động lực quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với hơn 1500 đại biểu tham dự ở 64 điểm cầu trong cả nước.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp được phát động với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, thực hành dân chủ ở cơ sở. Các phong trào như “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; hay cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”..được triển khai sâu rộng, hiệu quả trong các tầng lớp nhân dân...Đặc biệt, trong năm 2020, trước tác động ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Mặt trận Tổ quốc đã phát động và tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị cả các tầng lớp nhân dân với trên 2.105 tỷ đồng. Ngày càng có nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, những tấm gương hy sinh thầm lặng mà cao cả xuất hiện trên nhiều lĩnh vực, ở khắp các vùng miền trong cả nước.

Phát biểu tại đại hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng Trung ương biểu dương những thành tựu quan trọng của Mặt trận tổ quốc Việt Nam đã động viên nhân dân phát huy dân chủ, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện giám sát, phản biện xã hội. Những tấm gương trên các lĩnh vực công tác của Mặt trận, trong các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, đồng bào ta đang lao động, học tập, sinh sống ở nước ngoài thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua yêu nước của cả nước. Thủ tướng nhấn mạnh: Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, tình hình dịch bệnh tác động đến đời sống kinh tế-xã hội, đòi hỏi sự đoàn kết, đồng tâm, đồng sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân.

Đối với 1 số nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục giương cao ngọn cờ tập hợp đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thủ tướng cũng đề nghị Mặt trận cần tiếp tục thực hiện dân chủ, làm tốt làm tốt hơn nữa vai trò tập hợp, lắng nghe ý kiến nhân dân; triển khai có hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội. Trong công tác thi đua khen thưởng, cần chú trọng công tác phát hiện, giới thiệu, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả từ cơ sở. Cán bộ Mặt trận phải luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, gần dân, sát dân, gắn bó mật thiết với nhân dân. Tại đại hội, phong trào thi đua yêu nước Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giai đoạn 2020-2025 đã chính thức được phát động. 180 điển hình tiên tiến trong triển khai các phong trào thi đua đã được vinh danh tại Đại hội.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm