Thứ Bảy, 20/04/2024 03:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nhân dân kỳ vọng vào nhân sự BCH Trung ương khóa XIII

(ANTV) - Phải xây dựng được một Ban Chấp hành Trung ương thật sự là bộ tham mưu chiến đấu, hạt nhân lãnh đạo chính trị và là trung tâm đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng, toàn dân tộc. Đây là công việc hệ trọng liên quan đến vận mệnh của Đảng, của dân tộc và tiền đồ phát triển của đất nước.  Khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng liên quan đến phương hướng công tác nhân sự BCH Trung ương khóa XIII. 

Thấy rõ quyết tâm chính trị của người đứng đầu Đảng và Nhà nước, những bước chuẩn bị kỹ lưỡng, thận trọng của BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng rằng Đại hội XIII của Đảng sẽ lựa chọn được những người lãnh đạo có đức, có tài, ngang tầm nhiệm vụ.

Theo dõi Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, những gợi mở của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác chuẩn bị nhân sự cho Ban Chấp hành khóa tới; là một cán bộ, đảng viên, ông Nguyễn Quốc Bảo rất kỳ vọng vào chất lượng đội ngũ nhân sự theo tiêu chí mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nêu ra. Đó sẽ là những người lãnh đạo tuyệt đối trung thành với lợi ích của quốc gia dân tộc, có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, thật sự gương mẫu, được nhân dân tín nhiệm.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội cho rằng: Tôi nghĩ cán bộ, đảng viên, và nhân dân cả nước đều đang rất kỳ vọng vào ĐH Đảng lần thứ 13. Chúng tôi cũng cảm thấy rất yên tâm, trước sự chỉ đạo rất chặt chẽ của Bộ Chính trị, BCH Trung ương và đặc biệt là người đứng đầu trong công tác nhân sự. Chúng tôi tin tưởng, kỳ vọng đội ngũ cán bộ tham gia BCH TƯ khóa tới là những người thực sự có tâm, có tầm, có năng lực, trí tuệ, bản lĩnh chính trị vững vàng. Mà quan trọng là hơn nữa đạo đức, phẩm chất cách mạng. Đó là điều mà nhân dân rất kỳ vọng."

Xác định nhân sự BCH Trung ương Đảng là hạt nhân lãnh đạo chính trị và là trung tâm đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng, toàn dân tộc. Là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, là tinh hoa của Đảng. Cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng kỳ vọng đó không chỉ là những người lãnh đạo có bản lĩnh, đạo đức cách mạng mà còn là những nhân tố có trí tuệ, có uy tín, có phẩm chất ngang tầm nhiệm vụ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Theo GS.TSKH Vũ Minh Giang, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội: Thực tế vừa qua, Đảng đã làm một cách kiên quyết, làm trong sạch Đảng, từ đó tạo ra được lòng tin rất cao trong nhân dân. Và tôi hy vọng rằng với khí thế ấy, ở Đại hội XIII, chúng ta sẽ chọn ra được những cán bộ lãnh đạo từ cấp chủ chốt, chiến lược vừa có tâm vừa có tầm, vừa có tài, có phẩm chất đạo đức tốt. Như vậy mới đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, và cũng là đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ là một dấu mốc rất quan trọng, có ý nghĩa định hướng, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Nhân dân cũng tin tưởng và kỳ vọng, Đảng sẽ lựa chọn đội ngũ cán bộ lãnh đạo đủ sức gánh vác nhiệm vụ cách mạng. Đặt lợi ích của quốc gia - dân tộc, của Đảng, của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm