Thứ Sáu, 26/04/2024 11:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Người dân đồng thuận, ủng hộ Công an chính quy về cơ sở

(ANTV) - Chủ trương đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã đã tạo ra những bước chuyển lớn về tình hình an ninh trật tự tại cơ sở, nhất là tại một số địa bàn phức tạp, đặc biệt phức tạp về an ninh trật tự. 

Sự đồng thuận, ủng hộ rất lớn từ nhân dân đã giúp cho lực lượng Công an chính quy khi về xã đã chủ động nắm tình hình, địa bàn, xây dựng các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi để người dân chăm lo phát triển kinh tế - xã hội. Câu chuyện tại xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội là minh chứng cụ thể của chủ trương đúng đắn, hiệu quả này.

Sau hơn 1 năm được phân công, bố trí tại Công an xã Đường Lâm, hình ảnh các đồng chí Công an chính quy đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây. Gần gũi, niềm nở và trách nhiệm với công việc, những điểm nóng về tình hình an ninh trật tự tại vùng nông thôn, nay đã có sự thay đổi. Và người dân nay đã được thụ hưởng sự bình yên về an ninh trật tự.

Đường Lâm là vùng đất du lịch, nơi có nhiều di tích cấp quốc gia, trong đó phải kể đến làng cổ Đường Lâm. Mỗi năm nơi đây thu hút hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước. Điều này cũng đặt ra những yêu cầu cao hơn về công tác đảm bảo an ninh trật tự nhằm tạo hình ảnh đẹp trong lòng khách du lịch.

Xác định được nhiệm vụ trọng tâm, Công an xã Đường Lâm xây dựng các kế hoạch chuyên đề, trong đó tăng cường trấn áp mạnh các loại tội phạm; chú trọng công tác quản lý, kiểm tra tại các cơ sở lưu trú; không để xảy ra tình trạng chèo khéo khách hay các vi phạm về trật tự mỹ quan.

Một trong những chuyển biến lớn tại Đường Lâm đó chính là người dân nơi đây đã tự nguyện tham gia các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Gần dân, sát dân và hiểu dân, nhờ tinh thần đó mà hiện nay, người dân và lực lượng Công an xã thường xuyên trao đổi thông tin, nắm tình hình cơ sở, và nâng cao ý thức phòng chống các loại tội phạm.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất song lực lượng Công an xã Đường Lâm vẫn luôn chủ động vươn lên, phát huy vai trò nòng cốt trong đảm bảo an ninh trật tự. Và với nhiều cách làm hay, sáng tạo và nghiêm túc, hình ảnh Công an xã chính quy đã trở thành điểm tựa cho nhân dân tại mỗi thôn, xóm tại Đường Lâm.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm