Chủ nhật, ngày 01/11/2020 - 00:48 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:08, Thứ 3, 29/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nâng cao tinh thần vì nhân dân phục vụ

(ANTV) -  Từ việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4, khóa 12 gắn với chỉ thị 05 và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh Khánh Hoà đã có những chuyển biến mới, đẩy lùi biểu hiện xa rời quần chúng, né tránh khó khăn.

 
Tại Trụ sở tiếp nhận, giải quyết yêu cầu đăng ký phương tiện, vào những ngày tiếp dân, ở đây tiếp nhận từ 200 đến 300 hồ sơ trên ngày.
 
Để giải quyết số hồ sơ đó, trung bình mỗi giờ cán bộ ở đây phải giải quyết gần 40 trường hợp, tức là chưa đầy 2 phút phải giải quyết xong các quy trình 1 một trường hợp đăng ký. Thực tế thì một trường hợp từ tiếp nhận, khám xe, bấm số, trả kết quả phải mất ít nhất từ 10 đến 15 phút.
 
Cách duy nhất để giải quyết hết hồ sơ là phải làm thêm giờ, theo cách “hết việc - hết giờ” không để người dân đi lại lần hai. Người ngồi đợi đã thấy mệt mỏi, nhưng người làm còn căng thẳng mệt mỏi hơn nhiều.
 
Thực hiện quy định của Chính phủ về xử lý phương tiện giao thông đường bộ hết niên hạn sử dụng. Thay vì ra thông báo cho chủ phương tiện đã hết niên hạn biết và tự đến giao nộp lại đăng ký xe. 
 
Phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh Khánh Hoà vừa gửi thông báo vừa cử tổ công tác chuyên trách đến gặp gỡ, tuyên truyền giúp chủ phương tiện có thiện chí hợp tác, tự nguyện giao nộp giấy đăng ký, biển kiểm soát phương tiện.
 
Với cách làm này, trong hơn hai tháng qua đã có 32 chủ phương tiện giao nộp đăng ký và biển số phương tiện hết niên hạn sử dụng
 
Ông Trần Văn Phúc - Phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang, Khánh Hòa nói: Khi chiếc xe hết niên hạn sử dụng rồi thì mình lưu hành cũng không được, lưu hành rất nguy hiểm. Cái đó không phải cho riêng mình mà cho cả người tham gia giao thông cũng rất là nguy hiểm. nên tôi cũng nhận thức được điều đó và trao trả lại những giấy tờ có liên quan cho CSGT
 
Trong lực lượng công an, CSGT là đơn vị tiếp xúc với nhân dân nhiều nhất. Đa phần những tiếp xúc ấy điều trong tình huống không ai muốn, nghĩa là trong hoàn cảnh xử lý vi phạm. Nhẹ thì cũng bị nhắc nhở, nặng thì phải bị phạt theo các mức khác nhau. Trong những tình huống như thế, mấy ai vi phạm lại có thiện cảm với người xử lý mình và như thế hình ảnh về CSGT ít nhiều sẽ bị méo mó.
 
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa 12 gắn với chỉ thị 05 và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh Khánh Hoà tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại về tư tưởng, đạo đức, trách nhiệm, gây ảnh hưởng không tốt đến các hoạt động của đơn vị.
 
Xây dựng tiêu chí về phong cách người chiến sĩ CSGT, quy tắc ứng xử văn hóa trong đơn vị, với nhân dân, các chuẩn mực về đạo đức, lối sống để CBCS soi chiếu và cam kết thực hiện.
 
Thượng tá Ngô Văn Thảo - Trưởng phòng CSGT, Công an Khánh Hòa cho biết: Tiến hành kiểm tra toàn diện các mặt công tác của các đội, trạm trực thuộc phòng, từ đó chúng tôi đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, yếu kém, những việc chưa làm được và làm được chưa tốt, để chỉ đạo yêu cầu các đội, trạm cũng như từng cán bộ phụ trách phải khắc phục, sửa chữa ngay.
 
Cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Trung ương 4, khóa 12 gắn với chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” không chỉ bằng nhận thức, mà ngay từ những công việc thường ngày, quen thuộc của cảnh sát giao thông cũng phải mang sắc thái mới, gần dân, hiểu dân để phục vụ dân.
 

 

B.T
Thăm dò khán giả