Thứ Sáu, 26/04/2024 21:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nâng cao hiệu quả phối hợp tuyên truyền về công tác công an

(ANTV) - Chiều 4/12, tại Hà Nội, Văn phòng Bộ Công an tổ chức Tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm về “Nâng cao hiệu quả phối hợp tuyên truyền về công tác công an”. Đến dự và phát biểu tại tọa đàm có Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an. Dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đại diện Văn phòng Bộ Công an đã thông tin về một số kết quả công tác công an, đồng thời đánh giá về việc phối hợp giữa Văn phòng Bộ Công an cũng như công an các đơn vị, địa phương với các cơ quan báo chí thời gian qua.

Trên lĩnh vực công tác tuyên truyền, Văn phòng Bộ Công an, công an các đơn vị, địa phương và các cơ quan báo chí đã có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên và hiệu quả, mang lại nhiều kết quả tích cực, kịp thời cung cấp thông tin, phản ánh sinh động thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Quốc hội và Chính phủ; đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, vu khống, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước của các thế lực thù địch, phản động; phát hiện, lên án các hành vi tiêu cực, tham nhũng.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ những vấn đề mà báo chí và dư luận, xã hội quan tâm trong công tác tuyên truyền và phối hợp tuyên truyền trên lĩnh vực công tác công an. Qua đó, đưa ra cách giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần giữ vững an ninh, trật tự, đẩy lùi tệ nạn xã hội; xây dựng đảng, xây dựng lực lượng CAND thực sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Lương Tam Quang gửi lời cảm ơn đến các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành, ủng hộ Bộ Công an trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững trật tự, an toàn xã hội trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn, tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, phối hợp trao đổi thông tin của các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan thông tấn, báo chí đối với lực lượng CAND để lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, cần có các bài viết phản bác lại các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động, đấu tranh chống diễn biến hòa bình, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; các bài viết về gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến trong lực lượng CAND, góp phần nâng cao hình ảnh người chiến sỹ Công an ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân.

Sau 3 năm thi hành, Luật Báo chí 2016 đã cơ bản phù hợp và bảo đảm tính hiệu lực trong quản lí, điều hành các hoạt động báo chí. Tuy nhiên trong quá trình triển khai vẫn còn không ít bất cập. Vì vậy cần đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Luật báo chí 2016. Đây là ý kiến được nhiều đại biểu đưa ra tại Hội nghị sơ kết 3 năm thi hành Luật Báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức vào sáng 4/12 tại Hà Nội.

Qua 3 năm triển khai thi hành Luật báo chí 2016 đã tạo hành lang pháp lý quan trọng cũng như các điều kiện cho hoạt động nghiệp vụ báo chí. Các cơ quan hành chính nhà nước đã bước đầu thực hiện nghiêm chỉnh việc cung cấp thông tin định kỳ, đột xuất và phản hồi cho cơ quan báo chí. Đồng thời quy định rõ hơn trách nhiệm của nhà báo, cơ quan báo chí trong khuôn khổ pháp luật quy định. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại 1 số quy định gây bất cập trong công tác quản lý như quy định về báo in, báo điện tử; về văn phòng đại diện, phóng viên thường trú; hoạt động nhà báo, thẻ nhà báo; hay trách nhiệm của việc cải chính trên báo chí.

Từ những tồn tại cần khắc phục, nhiều ý kiến đề nghị cần nghiên cứu, đề xuất ban hành bổ sung chế tài xử lý đối với các vi phạm trong hoạt động báo chí, nhất là vấn đề khai thác thông tin sai sự thật, không được kiểm chứng, gây dư luận xấu; cơ chế bảo vệ phóng viên khi tác nghiệp; xử lí nghiêm các trường hợp giả danh phóng viên. Đồng thời nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan chủ quản báo chí./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm